Động Hoa Tiên

Di tích Động Hoa Tiên tọa lạc trong lòng dãy núi đá vôi, núi Bà thuộc xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Cách nơi di tích tọa lạc khoảng 1km về phía Đông, có một hồ nước rộng, trong xanh dân trong vùng gọi là hồ tiên tắm. Động Hoa Tiên gồm 2 cửa cách nhau 18m: Cửa phía Đông Nam và cửa phía Nam. Ngay khi đặt chân vào trong động, du khách không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt vời của vô vàn khối nhũ đá, măng đá, cột đá đủ các hình thù kỳ thú. Qua ánh sáng đèn, những nhũ đá, măng đá, cột đá phản chiếu ánh sáng lấp lánh như đèn màu sân khấu, tạo cho động như một bảo tàng nghệ thuật tự nhiên.

Khu vực Động chính với chiều dài 61m, rộng 27m, từ cửa vào rẽ trái đi chừng 50m. Động được chia thành 2 ngách nhỏ, khi vào thăm quan Động, du khách bắt gặp vô vàn nhũ đá như vân vũ, hình như ông Bụt, ông Tiên tọa trên các đám mây hồng ngũ sắc rực rỡ muôn màu.


Từ chân núi, bạn đi theo các bậc đá chừng 100m là tới cửa động thứ nhất, vòm động cao 20m, rộng chừng 50m, với vô vàn khối nhũ lớn nhỏ. Có khối nhũ khổng lồ "mọc" từ dưới lên như Phật tọa tòa sen, lại có cả những nhóm tượng phật nhỏ hơn nhấp nhô bên cạnh. Ði sâu vào bên tay trái Động Hoa Tiên là những hồ nước trong vắt, phẳng lặng. Các dải nhũ mềm mại buông xuống thang thật đẹp mắt và khi gõ vào nó, không gian xung quanh vang lên như cả thế giới âm thanh với tiếng cồng, tiếng chiêng từ thuở hồng hoang vọng về.


Bên cạnh hồ nước, cả một dải các hòn đá cuội xinh xắn, trơn bóng nhiều màu trải vào tận vách hang. Sau chừng hai tiếng thưởng ngoạn trong lòng động, bạn sẽ trở ra theo một lối đi khác và khi đã ngồi trên thuyền xuôi về thị xã Hòa Bình, ngắm nhìn phong cảnh lòng hồ thơ mộng, bạn như còn bâng khuâng lưu luyến mãi về một Động Hoa Tiên huyền diệu.

Động Hoa Tiên
Động Hoa Tiên
Động Hoa Tiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy