Hàu sú Móng Cái

Món hàu Móng Cái được du khách yêu thích nhất là hàu sống. Hàu rửa sạch dưới vòi nước để hết đất cát, tách đôi vỏ bày lên đĩa cùng chanh tươi, mù mạt, tương ớt... Khi ăn, thực khách vắt chanh tươi lên miếng thịt hàu cho tái đi. Thịt hàu ngọt, béo căng mọng kèm với vị chua cay nồng thật khoái khẩu. Cách này tưởng như khó ăn nhưng lại luôn được những người sành ăn ưa chuộng. Tuy vậy, chỉ có người "bụng dạ" tốt, và phải chọn loại hàu thật tươi mới có thể ăn theo cách này. Cũng là chế biến đơn giản, nhưng hàu nướng lại có hương vị khác.


Hàu lật trên bếp than hồng, vừa chín tới và hơi đượm vị khói, chấm muối kèm chanh ớt. Tuyệt nhất là khi vừa nướng vừa ăn, chậm rãi chờ đợi, nghe tiếng nước trong vỏ hàu sôi xèo xèo rất thú vị. Để đổi vị, cũng là nướng còn có hàu nướng mỡ hành hơi hăng hăng mà béo ngậy, trên miếng vỏ hàu bày hành hoa xanh ngắt, hành khô vàng ruộm, ít tóp mỡ thái nhỏ xíu vuông vức phủ lên thịt hàu thật thích mắt.

Hàu hấp đa dạng hơn một chút, có hấp sả, hấp lá lốt hoặc hấp gừng... Sả hay gừng đập dập, lá lốt thái nhỏ cho vào nồi hấp ướp vị vào từng con. Ăn mỗi miếng hàu lại thoảng hương vị của từng gia vị đi kèm, cũng có cái thú riêng. Tuy nhiên, đấy là cách ăn hàu ở những quán nhậu đông thực khách, những quán ăn ven biển vốn rất phổ biến ở Hạ Long và Móng Cái. Ở đó, người ta thích ăn lai rai nên chuộng chế biến giản dị, vừa làm vừa ăn.


Còn trong nhà hàng, những đầu bếp lại khéo léo hơn trong chế biến, tạo ra những món hàu ngon và lạ theo nhiều cách khác. Khi đã no nê mà vẫn còn thòm thèm món hàu trứ danh này, bạn có thể kết tiệc bằng món canh chua hàu, kết hợp vị ngon của thịt hàu với thứ nước ngọt ngào đậm đà lạ miệng. Hoặc bát cháo hàu, dù ăn nóng mà vẫn thấy hương vị của biển cả mát lành và thanh khiết. Có dịp về với Móng Cái, bạn đừng quên thưởng thức bát cháo hàu hay những món ngon khác từ hàu nhé!

Hàu sú Móng Cái nướng mỡ hành
Hàu sú Móng Cái nướng mỡ hành
Cháu hàu sú Móng Cái
Cháu hàu sú Móng Cái

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy