Thịt nhím Hoành Bồ

Nếu như Uông Bí có đặc sản là rượu mơ Yên Tử, Quảng Yên có hà treo dây, Tiên Yên có gà địa phương… thì Hoành Bồ có món thịt nhím nổi tiếng thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy không phải là món ăn truyền thống của các dân tộc ở Hoành Bồ, nhưng thịt nhím lại là món ăn đặc biệt, tiêu biểu nhất ở huyện miền núi này.


Bởi vậy, với những ai đã đến nơi này mà chưa thưởng thức được các món ăn làm từ thịt nhím thì chưa thể gọi là đến Hoành Bồ. Hầu hết các nhà hàng, quán ăn đều có món thịt nhím với thực đơn phong phú lên đến mười mấy món ăn khác nhau, như nhím nhúng dầu, bít tết chảo gang, xào lăn, xốt vang… Nguyên liệu ướp thịt được đầu bếp tự tay chế biến theo công thức riêng biệt khiến cho các món ăn dậy lên hương vị thơm ngon đặc trưng.


Nhím là động vật hoang dã nay được nhân giống và nuôi làm thương phẩm. Thịt nhím có giá trị dinh dưỡng cao, thịt rất ngon, ít mỡ. Trong Đông y thì thịt nhím là vị thuốc có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ điều trị tình trạng đau bao tử, giúp bạn ăn ngon hơn và cải thiện chức năng của hệ tiêu hoá. Đặc biệt, nó có khả năng tăng cường sinh lý của phái mạnh cực kỳ hiệu quả. Nhím ở Hoành Bồ được nuôi theo mô hình gia đình, món ngon nhất dễ làm nhất là xào lăn sả ớt, đặc sản của núi rừng mang hương vị rất đậm đà.

Thịt nhím xào lăn
Thịt nhím xào lăn
Thịt nhím nướng
Thịt nhím nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy