Top 10 Món ăn hải sản ngon nhất khi đến với Quảng Ninh

  1. Top 1 Mực
  2. Top 2 Sá sùng
  3. Top 3 Sam biển
  4. Top 4 Hàu
  5. Top 5 Cù kỳ
  6. Top 6 Tôm sắt
  7. Top 7 Ốc đá
  8. Top 8 Bề Bề
  9. Top 9 Ghẹ
  10. Top 10 Cá rìa

Top 10 Món ăn hải sản ngon nhất khi đến với Quảng Ninh

Nguyễn Hoàng Ngân 7074 0 Báo lỗi

Bạn là một người yêu thích đồ biển, bạn là người thích khám phá những món ăn ngon? Đừng chần chừ, hãy đến với Quảng Ninh để tận hưởng những món ăn hải sản " ... xem thêm...

  1. Top 1

    Mực

    Không điều gì có thể bàn cãi được độ ngon, ngọt của mực Quảng Ninh. Dù được chế biến theo công thức nào thì vẫn mang độ tươi, đậm chất biển. Các loại mực: mực ống, mực đỏ, mực lá khơi,....Chất lượng: Vì là vùng biển nên từ quá trình bắt đến chế biến mực đều rất tươi và sống nguyên. Mực có rất nhiều tác dụng như: bổ huyết, dưỡng tâm thông mạch, nhập can bổ huyết, nhập thận tư thủy, cường chí. Công hiệu kiện tỳ, lợi tiểu, cầm máu, chỉ đới, ôn kinh. Chữa thổ huyết, phù thũng, thấp đau mỏi tê liệt, cước khí, trĩ, phụ nữ bế kinh...


    Các món ăn: luộc, hấp, lẩu, nướng đều rất hấp dẫn. Đặc biệt bạn không thể bỏ qua món chả mực được làm rất kì công, vẫn giữ độ giòn dai sần sật chuẩn vị Quảng Ninh. Ngoài ra còn có mực khô, ngọt thịt và ngon, ngồi ăn nhậu với bia quả là tuyệt. Giá cả tùy theo từng loại sẽ có giá khác nhau.


    Giá cả: Dao động trong khoảng 150.000 - 400.000đ/kg

    Mực tươi câu trong ngày
    Mực tươi câu trong ngày
    Mực hấp sả
    Mực hấp sả

  2. Đây là hải sản được mệnh danh là " Vàng ròng Quảng Ninh", chỉ có ở vùng Minh Châu, Quan Lạn( Vân Đồn). Để ra được một món ăn ngon, người làm sá sùng phải trải qua rất nhiều công đoạn, từ rửa, lộn mình, phơi khô,...Tên gọi khác: người ta hay gọi với tên gọi là giun biển hay sâu biển vì nhìn giống con giun. Chất lượng: giàu chất dinh dưỡng, ngọt nước, ngọt thịt, đậm đà.


    Có tác dụng bổ dương (có công hiệu bổ thận, tráng dương, ích tinh), thanh nhiệt (tư âm giáng hỏa), thanh phế kiện tỳ. Chủ trị các chứng bệnh như cốt chưng triều nhiệt, âm hư đạo hãn, hung muộn, phế hư khái thấu đàm đa, dạ niệu, nha ngân thũng thống. Món ăn: xào tỏi, nấu cháo, chiên giòn, rang,...


    Giá cả: Giá sá sùng khá đắt, có khi lên đến 4.000.000đ/kg

    Sá sùng tươi
    Sá sùng tươi
    Sá sùng xào cay
    Sá sùng xào cay
  3. Trước đây, sam biển không được nhiều người chú ý nhiều như cù kỳ, mực song hiện nay, sam biển đã trở thành một món ăn vô cùng hấp dẫn khi ghé thăm Quảng Ninh. Chất lượng: Sam chỉ sống được trong điều kiện tự nhiên không nhân tạo, vậy nên, sam biển càng trở lên quý hiếm.


    Thơm, ngon, đậm vị biển là những tính từ dành cho sam biển. Tuy nhiên, người đầu bếp phải vô cùng cẩn thận trong chế biến, nếu không sẽ vẫn còn độc và cực kỳ nguy hiểm. Món ăn: tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam tẩm bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến,.. Sam có tính lạnh nên ăn kèm với những gia vị nóng sẽ tăng vị đậm đà của món ăn.


    Giá cả: Loại 200-400gr: 50.000đ/con và Loại 1 - 1,5kg: 250.000đ/con

    Sam biển nướng, món ăn độc đáo nhất vùng biển Quảng Ninh
    Sam biển nướng, món ăn độc đáo nhất vùng biển Quảng Ninh
    Sam biển nướng, món ăn độc đáo nhất vùng biển Quảng Ninh
    Sam biển nướng, món ăn độc đáo nhất vùng biển Quảng Ninh
  4. Top 4

    Hàu

    Hàu bao gồm hai lớp: lớp vỏ sần sùi và con bên trong mềm và ngọt. Đây là món ăn hấp dẫn được nhiều người yêu thích khi đi du lịch biển.


    Hàu được nuôi dưỡng và sinh trưởng trong môi trường nước sạch nên đảm bảo về chất lượng. Hàu từ xưa được biết đến là món ăn dinh dưỡng, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, phụ nữ rối loạn tiền mãn kinh, phụ nữ sau sinh thiếu sữa, thiếu máu ăn hàu rất tốt. Món ăn: ăn sống, nướng, xào tỏi, luộc, hấp,...


    Giá cả: dao động từ 50.000 - 150.000đ/kg tùy theo cách sơ chế

    Hàu sống
    Hàu sống
    Hàu nướng mỡ hành
    Hàu nướng mỡ hành
  5. Cùng họ với ghẹ, cua biển, cù kỳ (hay cùm cùm) là hải sản lạ lùng và đặc biệt nhất của Quảng Ninh. Cù kỳ sống trong khe đá, mảnh gỗ dọc theo các vách đá bờ biển và rừng ngập mặn, có mai màu nâu, mắt xanh lá cây sáng.


    Thịt cù kỳ rất chắc và thơm, ngon nhất ở 2 chiếc càng to chắc khỏe, khi ăn phải dùng búa hoặc dụng cụ kẹp càng cua. Phần thân cù kỳ xốp và hầu như không có thịt. Giàu chất dinh dưỡng. Món ăn: hấp bia, luộc, nướng, sốt me,...


    Giá cả: 230.000đ/kg (1kg khoảng 4-5 con). Món ăn đắt đỏ này ngon nhất là khi ăn tại các nhà hàng ven biển, Cù Kỳ rất tươi lại thơm thịt.

    Cù kỳ hấp sả chanh
    Cù kỳ hấp sả chanh
    Cù kỳ hay còn gọi là cua đá
    Cù kỳ hay còn gọi là cua đá
  6. Nếu những ai sinh ra và lớn lên tại vùng biển thì không thể không nhớ đến món tôm sắt ngọt, ngon dai thịt được. Tôm sắt chỉ có ở vùng biển Quảng Ninh mà tập trung nhiều nhất ở huyện đảo Vân Đồn. Tôm sắt sau khi được đánh bắt từ biển về sẽ chọn lọc ra những con tôm còn tương, khoẻ sau đó đem về rửa sạch, bóc bỏ hết đầu và vỏ cũng như loại bỏ phần chỉ đen trên lưng tôm.


    Trong tôm sắt còn chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin A, đạm, Canxi. Ngoài phần thịt ngọt, thanh dễ ăn, người ta còn có thể tận dụng vỏ tôm xay hoặc giã nhỏ ra, lọc bỏ bã và nấu canh như nấu canh cua đồng cũng vô cùng ngọt nước.


    Giá cả: tôm sắt tươi sống khoảng 220.000đ/kg

    Tôm sắt tươi
    Tôm sắt tươi
    Tôm sắt rang sả gừng
    Tôm sắt rang sả gừng
  7. Đây là loại ốc khá đặc biệt bởi cả hình dáng và vị ngon. Sống bám vào đá nên vỏ cứng, xù xì. Chỉ có những người thạo nghề mới bắt được ốc đá. Thời điểm bắt ốc đá là từ tháng 3 đến tháng 8 âm lịch. Nắp tròn, dày như 1 viên đá, khác với loại ốc khác.


    Những món ăn chế biến từ ốc không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Ốc đá có vị ngọt, bùi, đậm vị biển, có rất nhiều canxi. Ốc có vị đắng ở đuôi, có khả năng bổ máu. Ngoài ra Đông y còn dùng ốc luộc để chữa vàng da, phù thũng, bệnh gan, trĩ,... Ốc có thể chế biến thành các món xào, luộc với gia vị hoặc hấp.


    Giá cả: khoảng 50.000 - 60.000đ/kg

    Ốc đá
    Ốc đá
    Ốc đá xào chân núi
    Ốc đá xào chân núi
  8. Bề bề có rất nhiều tên gọi khác như tôm tít, tôm tích, tôm búa… Nhìn bề ngoài nó có vẻ giống tôm nhưng nhiều chân hơn. Bề bề thường sống vùi thân mình trong cát hoặc các kẽ đá, chúng sống bằng việc ăn các động vậy nhỏ hơn thậm chí cả cá, bề bề dùng càng giữa để bắt giữ con mồi.


    Bề bề được biết đến với độ thơm ngon và dinh dưỡng rất tốt. Thịt bề bề có chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin A, Vitamin B1, Chất sắt, Hàm lượng Omega 3 và Omega 6 tốt cho hệ miễn dịch. Bề bề co thể chế biến thành các món ăn như: bún bề bề, bề bề rang muối, hấp xả, luộc, xào, nấu canh...


    Giá cả: khoảng 270.000đ/kg

    Bún bề bề
    Bún bề bề
    Bề bề rang muối
    Bề bề rang muối
  9. Top 9

    Ghẹ

    Cùng họ với cua hay cù kỳ, ghẹ là một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Dẫn đầu trong danh sách những loài hải sản được săn lùng nhiều nhất, ghẹ xanh được dân sành ăn đánh giá là loại ghẹ thơm ngon nhất tại Quảng Ninh.
    Thịt ghẹ ngọt, dai, đậm đà, cả càng, thân đều nhiều thịt.


    Thịt ghẹ rất giàu Canxi, Magie và Omega 3 giúp bảo vệ hệ tim mạch khoẻ mạnh, góp phần tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển não bộ. Ngoài ra thịt ghẹ còn giàu vitamin nhóm B, Kẽm, Đồng đều là các chất cần thiết cho cơ thể sản xuất năng lượng, cung cấp nhiều sắt và kali giúp hình thành các mô liên kết và tổng hợp các Protein... Các món ăn làm từ ghẹ: ghẹ hấp xả, luộc, xào lá lốt, lẩu, sốt ,...


    Giá cả: khoảng 250.000 đ/kg

    Ghẹ tươi
    Ghẹ tươi
    Ghẹ hấp sơ
    Ghẹ hấp sơ
  10. Cái tên cá rìa người ta gọi có lẽ xuất phát từ tập tính của loài cá này: thường tìm thức ăn ở các rìa đá hay bất cứ rìa một giá thể nào; nước trong, có thể thấy hàng đàn cá rìa nhỏ, chúng đang rỉa mồi ở những nơi đó.

    Thịt cá rìa trắng và thơm, ngọt và bùi. Những con không mổ, ăn còn thấy cả mùi cám rang. Cá rìa phải làm sạch ruột, vì chúng là loài ăn tạp, nên lòng sạn và dơ. Chất đạm của cá tươi lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu hơn so với thịt. các rìa có rất nhiều cách chế biến ví dụ như rán, kho, canh chua đều ngon và hương vị đậm đà.


    Giá cả: dao động khoảng 50.000 đ/kg.

    Cá rìa
    Cá rìa
    Cá rìa kho nhạt
    Cá rìa kho nhạt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy