Nem chua, nem chạo Quảng Yên

Nem chua, nem chạo là những món ăn nhậu quen thuộc, nhưng hai loại món ăn này ở Quảng yên lại mang hương vị khá đặc biệt. Món nem chạo được làm khá đơn giản nhưng khâu quyết định có ngon hay không là ở nước chấm. Những chiếc nem được cuộn trong bánh đa nem ăn cùng với lá sung, rau muống chẻ, tía tô, diếp cá, kinh giới rồi chấm vào bát nước chấm chua, cây, mặn, ngọt tạo nên một món ăn tuyệt vời.


Những năm gần đây các hộ dân mới kinh doanh loại thực phẩm này, số lượng còn khá hạn chế, phương châm "làm ngon, làm sạch" như cho chính gia đình, người thân mình thưởng thức, an toàn vệ sinh đặt lên hàng đầu. Vì vậy đây cũng là món ăn được nhiều người yêu thích, là hướng đi mới trong việc phát triển kinh tế du lịch của vùng.


Nem chua không chỉ là món quà quê mà còn làm cho du khách thập phương mỗi khi có dịp ghé qua Quảng Yên đều muốn mua về thưởng thức. Trải qua bề dày thời gian, món ăn này vẫn giữ được hương vị độc đáo vốn có của nó. Ở Quảng Yên, có rất nhiều nơi làm và bán nem chua truyền thống như nem bà Yên, nem cô Nụ, nem Huy Tùng…


Nhưng có lẽ, nem chua Huy Tùng được nhiều thực khách tìm tới bởi hương vị không lẫn vào đâu được. Đó là vị bùi, chua, lại có cả vị mặn vừa phải của gia vị và vị ngọt của thịt. Để có được những quả nem hoàn chỉnh, ăn vừa miệng, người làm nem phải thực hiện nhiều công đoạn, từ việc chọn nguyên liệu cho đến pha chế, gói, ủ nem. Tất cả công việc đó đòi hỏi phải có sự khéo léo và có những bí quyết nhất định.

Nem chua Quảng Yên
Nem chua Quảng Yên
Nem chạo Quảng Yên
Nem chạo Quảng Yên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy