Chả mực Hạ Long

Chả mực xuất hiện từ năm 1946 từ bàn tay tài hoa của cụ Tài Lễ, đầu bếp của một nhà hàng nước ngoài thời kỳ Pháp thuộc sáng tạo ra và lưu truyền đến tận ngày nay. Trong suốt những năm tháng tồn tại và lưu truyền, chả mực đã trở thành một món ăn truyền thống đậm đà hương vị được người dân trong vùng yêu thích, “rỉ tai” nhau cho đến ngày nay. Theo sự phát triển của ngành du lịch tại địa bàn tỉnh, chả mực Hạ Long nay đã trở thành một trong những món ăn đặc sản của Hạ Long trong mắt bạn bè cả nước cũng như quốc tế.


Chả mực Hạ Long ngon một cách đặc biệt, so với chả ở nhiều nơi khác lại có nét đặc trưng riêng không nơi nào có được. Điều này xuất phát từ nguyên liệu chính làm ra món ăn - một loại mực mai sống trong vùng nước Hạ Long. Người dân ở đây nói rằng chỉ có mực sống trong vùng nước Hạ Long mới ngọt thịt, dai ngon như vậy, những vùng khác dù ở đâu cũng không thể sánh bằng. Có lẽ vì lý do này mà món chả mực Hạ Long lại có thể tồn tại và nổi tiếng lâu đến vậy.


Để làm ra được món chả mực thơm ngon người chế biến phải tuyển chọn nguyên liệu thật kỹ lưỡng. Mực mai phải còn tươi sống, những chấm nhỏ trên thân vẫn còn chuyển động, thịt dày, gan vàng, mắt đen. Việc lựa chọn này không hề dễ dàng và để có được những kỹ năng này đòi người làm phải có thời gian dài “đứng bếp”, càng có nhiều năm kinh nghiệm, món ăn càng hoàn hảo về chất lượng.


Chả mực ăn ngon nhất lúc còn nóng, khách du lịch đến đây thường mua ăn ngay tại lò, sau đó mua thêm để dành hay đem về làm quà biếu bạn bè, người thân. Người dân ở đây thường dùng chả kèm với xôi trắng dẻo và bánh cuốn chấm với nước mắm rất ngon và lạ miệng. Chắc hẳn không mấy ai xa lạ với đặc sản trứ danh vùng biển này rồi, mỗi dịp ghé qua thành phố biển Hạ Long nhỏ xinh đừng quên thưởng thức và mua về làm quà cho người thân, bạn bè bạn nhé.

Chả mực Hạ Long
Chả mực Hạ Long
Chả mực Hạ Long
Chả mực Hạ Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy