Cà sáy và gà Tiên Yên

Cà sáy là một giống vịt lai ngan được nuôi phổ biến tại thị trấn Tiên Yên. Do được tạo ra từ hai loại gia cầm nên món cà sáy mang nhiều những ưu điểm vượt trội hơn đó là thịt cà sáy Tiên Yên vừa chắc, vị thịt vừa đậm và không tanh. Cà sáy được chế biến thành nhiều món, phổ biến nhất là luộc, nướng, nấu cháo…Cà sáy khô hay cà sáy nướng đều béo ngậy nhờ lớp da dày, vàng óng, sần sật ngon miệng, nhưng phần thịt lại chắc ngọt, không quá dai, không quá bở, món ngon này có thể ăn chơi hoặc ăn với cơm gạo nếp thơm.


Cà sáy Tiên Yên Hạ Long luộc nguyên con là món khoái khẩu của nhiều người. Cà sáy sau khi luộc được chặt thành từng miếng hoặc tự tay xé chấm nước mắm gừng thật thơm. Nước mắm được sử dụng như một dư vị đậm đà muối biển mặn mòi, hòa quyện với cái thơm cay nồng dịu của gừng quê. Chính vị cay dìu dịu của gừng, lại vị nồng nàn của nước mắm Cái Rồng, tất cả đã làm nên món cà sáy mang hương vị độc đáo không nơi nào có được.


Tới với Tiên Yên chắc các bạn sẽ được nghe cậu ngạn ngữ “lợn Móng Cái, gái Đầm Hà, gà Tiên Yên” câu ngạn ngữ trên giúp khách du lịch có thể đoán biết được độ ngon cũng như nổi tiếng của gà Tiên Yên. Gà Tiên Yên là một giống gà địa phương, được nuôi và chăn thả trên các triền đồi, núi. Ở đây chúng tự do kiếm ăn các thức ăn từ côn trùng, dế, kiến… tối lại leo lên cây ngủ. Được chăn thả một cách tự nhiên nên gà Tiên Yên nơi đây có vị không nơi nào sánh được. Do được chăn thả tự nhiên, thưởng thức các sản phẩm của trời đất nên món gà ở đây vô cùng săn chắc nhưng không dai, bên cạnh đó nó cũng có vị ngọt, béo.


Một điều thú vị nữa của món đặc sản Quảng Ninh mà không nơi nào trên nước ta có được. Đó là gà mái có một túm lông nhỏ dưới mỏ. Cũng bởi đặc điểm này mà giống g nơi đây còn được gọi với cái tên khác là “gà râu dài” cũng bởi vậy mà mặc dù cách Yên Tử khá xa nhưng có rất nhiêu khách du lịch của tour du lịch Yên Tử vẫn sẵn sàng tới mảnh đất Tiên Yên để thưởng thức món ăn này. Gà Tiên Yên được chế biến thành nhiều món ăn khách nhau: luộc, chiên, rán, hấp lá chanh…

Cà sáy Tiên Yên
Cà sáy Tiên Yên
Gà Tiên Yên
Gà Tiên Yên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy