Bún xào ngán Quảng Yên

Bún xào vốn là món ăn dân dã, nhưng khi kết hợp với ngán thì nó lại trở thành món ăn đặc sản. Bởi ngán là loại hải sản độc đáo, từ tên gọi đến giá trị dinh dưỡng. Trong ngán có đầy đủ các chất protid, glucid, lipid, nhiều vitamin và chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Ngán được coi là thực phẩm mát, bổ và lành cho mọi lứa tuổi, được thị trường ưa chuộng và tiêu thụ mạnh.


Để có món bún xào ngán thơm, ngon, bên cạnh hai nguyên liệu chính là bún và ngán thì cần thêm các nguyên liệu khác như mộc nhĩ, nấm hương, hành hoa, hành khô, hạt tiêu, dầu ăn, rau răm, gia vị... Món ăn này khá phổ biến ở vùng ven sông Chanh, vùng thị trấn Quảng Yên của huyện Yên Hưng Quảng Ninh. Những sợi bún trắng cùng gia vị nấm hương, mộc nhĩ xào cùng thịt ngán rất dậy mùi. Ngán là một loại nhuyễn thể sống ở vùng nước mặn và nước lợ, nếu ai không ăn quen thì có mùi hơi nồng rất đặc trưng. Ngán là loại hải sản có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của nam giới. Món quà thơm thảo của biển được chế biến theo công thức này dễ ăn, ăn no bụng mà không hề thấy ngán như tên gọi của nó.


Trong tiết trời giá lạnh của mùa Đông, để làm mới khẩu vị bữa cơm thì món bún xào ngán là một lựa chọn đặc biệt cho mọi thành viên trong gia đình, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng, vừa tăng thêm cảm giác ấm cúng của bữa ăn. Món bún xào ngán là thực đơn quan trọng, tạo ra một khoảng riêng trên mâm cỗ, không lẫn với bất cứ món ăn nào. Bún xào ngán cũng là một gợi ý hay trong bữa tiệc ngày Tết cho mọi nhà khi đón khách đến chơi. Bởi, dù không bắt mắt với màu sắc sặc sỡ mà chỉ giản đơn là màu trắng của bún lẫn cùng ngán đen, lại có thêm mộc nhĩ, nấm hương và hành lá cũng đều mang màu xanh, nâu, đen nhưng đã ăn một lần, người ta sẽ nhớ mãi món ngon với vị thơm nồng đặc trưng của ngán mà không phải món nào cũng có được… Đó là ấn tượng món ngon để mỗi lần nhớ đến Quảng Yên lại nhớ về hương vị biển vùng đất cửa sông.

Bún xào ngán
Bún xào ngán
Bún xào ngán
Bún xào ngán

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy