Sá sùng Quan Lạn Quảng Ninh

Sá sùng hay còn gọi là con trùn biển có nơi gọi là sa sùng, sâu đất, địa sâm, con cạp đất… Ở Việt Nam, Quảng Ninh (nhất là huyện Vân Đồn) là vùng biển đặc biệt có nhiều sá sùng. Con sá sùng màu nâu đỏ, có hình dạng giống con giun đất, trên thân có những sợi vân nhỏ li ti nhưng kích thước lớn hơn và ruột chứa toàn cát. Sá sùng biển được xem như địa sâm với công dụng bồi bổ sức khỏe vô cùng công hiệu.


Sá sùng có lượng đạm khá cao, chứa nhiều acid amin quý và các khoáng chất nên là thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Sá sùng chứa tới 17 nguyên tố khoáng, 18 loại acid amin. Đặc biệt trong đó có 8 loại không thể thay thế rất cần thiết cho cơ thể con người.


Món ăn được xếp vào hàng "cao lương mỹ vị" này ở đảo Quan Lạn là ngon nhất. Món ăn bổ dưỡng này có công dụng bổ dưỡng phần âm và giải nhiệt, làm mát phổi và cải thiện công năng tỳ vị, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nóng bốc ở tầng sâu bên trong hay sốt về chiều, đổ mồ hôi trộm (thường có ở bệnh lao phổi, lao xương khớp)...hàng tá những lợi ích chữa bệnh khác.


Món ăn đắt ngang với vàng này luôn được các quý ông săn tìm, vì thế dù có đắt cũng rất đáng đồng tiền, bát gạo. Cách chế biến cũng rất công phu, phải lộn sạch ruột để món ăn không bị sạn. Sá sùng tươi xào cần tây có vị ngọt, dai giòn, nhưng ngon nhất có lẽ là sái sùng chiên, hương vị rất đậm đà, khó cưỡng. Đây cũng là một trong những món ăn thường xuất hiện ở các đám, cỗ của Quảng Ninh.

Sá sùng xào sả ớt
Sá sùng xào sả ớt
Cháo sá sùng
Cháo sá sùng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy