Sam Quảng Yên

Sam là một loài hải sản họ cua, có vỏ cứng và thường sống thành từng cặp, con đực bám trên lưng con cái cho nên dân gian thường có câu “dính nhau như sam” là vì thế. Tuy nhiên, hay ở chỗ, khi bắt sam người ta cũng bắt theo đôi, con sam mà đi lẻ thường được gọi là con so, ăn vào dễ bị ngộ độc do độc tính cao.


Sam biển là loại hải sản chỉ sống trong tự nhiên, chưa nuôi trồng được, khi đánh bắt lên bờ chỉ sống được không quá ba ngày. Đây cũng là một thử thách đối với những người làm nghề đánh bắt, kinh doanh sam. Để thưởng thức các món ăn từ sam thì không thể không nhắc tới sam Quảng Yên. Sam biển ở đây không chỉ nổi tiếng về giống sam to, thịt chắc mà khâu chế biến cũng rất kỳ công, có phần khác lạ so với những nơi khác


Trước đây, sam không được nhiều người chú ý nhiều như cù kỳ, mực nhưng hiện nay, sam đã trở thành một món ăn vô cùng hấp dẫn. Sam chỉ sống được trong điều kiện tự nhiên không nhân tạo, vậy nên, sam biển càng trở lên quý hiếm. Thơm, ngon, đậm vị biển là những tính từ dành cho sam biển. Tuy nhiên, người đầu bếp phải vô cùng cẩn thận trong chế biến, nếu không sẽ vẫn còn độc và cực kỳ nguy hiểm.


Món ăn từ sắm như tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, xào sả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam tẩm bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến... Sam có tính lạnh nên ăn kèm với những gia vị nóng sẽ tăng vị đậm đà của món ăn. Thịt sam chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng cho thể, mang tính hàn nên khi ăn phải ăn kèm những gia vị nóng để không bị đầy hơi, trướng bụng. Khi làm cũng rất khéo léo loại bỏ ruột và gan của sam, vì nội tạng có tính độc. Món sam xào lá lốt là phổ biến, làm vừa lòng thực khách nhất, hương vị đậm đà khó tả.

Sam biển nướng
Sam biển nướng
Sam biển nướng
Sam biển nướng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy