Bún bề bề

Là một trong những món ăn đặc sản của thương hiệu ẩm thực Hạ Long. Bún bề bề là một món ăn mà du khách nhất định phải thử khi đến vùng đất này. Không như sá sùng khô hay sam biển, món ăn này khá phổ biến với hương vị đực trưng tuyệt vời. Nhìn bề ngoài nó có vẻ giống tôm nhưng nhiều chân hơn. Bề bề thường sống vùi thân mình trong cát hoặc các kẽ đá, chúng sống bằng việc ăn các động vậy nhỏ hơn thậm chí cả cá, bề bề dùng càng giữa để bắt giữ con mồi. Chất lượng bề bề được biết đến với độ thơm ngon và dinh dưỡng rất tốt.


Thịt bề bề có chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin A, Vitamin B1, Chất sắt, hàm lượng Omega 3 và Omega 6 tốt cho hệ miễn dịch. Món ăn từ bề bề có rất nhiều như bún bề bề, rang muối, hấp xả, luộc, xào, nấu canh. Bề bề hay còn gọi là tôm tít, thịt chắc, thơm, ngọt giàu dinh dưỡng. Thịt bề bề rất chắc thịt với độ thơm ngon, đượm vị vịnh biển và giàu dinh dưỡng. Nhưng với lớp vỏ dày nên khi lấy thịt bề bề khá là khó. Nhiều du khách có sở thích ăn bề bề lại ngại vì lớp vỏ của nó. Chính vì vậy món bề bề được biến tấu sáng tạo dễ dàng chinh phục khách hàng bởi bát bún bề bề đã được lột vỏ sẵn.


Bún bề bề Hạ Long nức tiếng bởi cách chế biến khá đặc biệt, bề bề luôn chọn những con tươi nhất vừa mới đánh bắt được. Loại tôm tít này rất đặc biệt bởi khi bị ươn thịt sẽ bị vỡ hết, không gỡ được, vì vậy để có được tô bún ngon chủ quán phải chọn lựa kỹ càng. Món bún hải sản này làm vừa lòng cả những thực khách khó tính nhất, thanh ngọt không ngấy, đã ăn một lần nhất định sẽ nhớ hương vị, muốn quay lại thưởng thức. Từ công thức chế biến bí truyền đã mang lại những hương vị đặc biệt riêng.


Bún bề bề là bữa sáng ngon miệng dành cho người không vội vã. Còn gì thích hợp một buổi sáng dạo quanh những con đường bao biển, hít hà chút gió biển cùng chút nắng. Rồi ghé vào một quán ăn sáng trong lòng phố, thưởng thức bát bún bề bề. Từ hương vị thơm ngon đặc trưng riêng của nước canh. Cũng như độ tươi ngon của bề bề chẳng thể để mang đi xa. Trừ khi bóc nõn đông lạnh thì bớt đến 7, 8 phần ngon. Vậy nên, bạn đừng quên dành cho mình một cơ hội thưởng thức bún bề bề tươi rói đặc sản Hạ Long nhé!

Bún bề bề
Bún bề bề
Bún bề bề
Bún bề bề

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy