Hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa Cẩm Tú Cầu, hay còn gọi là Hydrangea, là một loài hoa đẹp mắt với nhiều màu sắc rực rỡ như hồng, trắng, và tím, thường được trồng làm cảnh trong các khu vườn và công viên. Đặc biệt phổ biến ở Đà Lạt, nơi được mệnh danh là “thành phố của các loài hoa,” Cẩm Tú Cầu thu hút du khách bởi vẻ đẹp lộng lẫy và quyến rũ của mình.


Tuy nhiên, ít ai biết rằng, đằng sau vẻ đẹp kiêu sa ấy là một nguy cơ tiềm ẩn. Cẩm Tú Cầu chứa cyanogenic glycoside - một loại độc tố có thể gây nguy hiểm nếu được tiêu thụ. Cây có thân thảo bụi, sống lâu năm, với lá mọc đối và hoa mọc thành chùm ở đầu cành. Mùa hè, khi hoa nở rộ, chúng trở thành điểm nhấn tuyệt vời cho bất kỳ không gian xanh nào.


Trong lịch sử, hoa Cẩm Tú Cầu còn được biết đến với câu chuyện bi thảm của nữ hoàng Cleopatra, người đã sử dụng chúng như một phương tiện để ép người hầu tự tử. Ngày nay, chúng ta biết rằng nếu không may ăn phải phần nào của cây, từ lá đến hoa, người đó có thể trải qua các triệu chứng nghiêm trọng như đau bụng, tiêu chảy, ói mửa, và thậm chí hôn mê. Do đó, khi thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa Cẩm Tú Cầu, hãy nhớ rằng đây là một loài hoa cần được cảnh giác và tránh xa, đặc biệt là với trẻ em và thú cưng, những người có thể không nhận thức được mối nguy hiểm này.

Hoa  Cẩm Tú Cầu
Hoa Cẩm Tú Cầu
Hoa  Cẩm Tú Cầu
Hoa Cẩm Tú Cầu

Top 10 Loài cây có độc nguy hiểm nhất khi đi du lịch bạn cần tránh

  1. top 1 Cây lá Ngón
  2. top 2 Cây Sơn
  3. top 3 Cây lá Han
  4. top 4 Cây Trúc Đào
  5. top 5 Hoa Thiên Điểu
  6. top 6 Cây Bồng Bồng
  7. top 7 Cây Sừng Trâu
  8. top 8 Cây Ngót Nghẻo
  9. top 9 Hoa Cẩm Tú Cầu
  10. top 10 Cây Sui

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy