Hoa Thiên Điểu

Thiên Điểu hay hoa Chim Thiên Đường là loại cây cảnh được nhiều khu du lịch và gia đình trồng. Hoa thiên điểu rất đẹp với sắc cam ánh tím, tựa đầu chú chim thiên đường kiêu hãnh ngẩng cao đầu. Thiên Điểu là một loại cây thân thảo sống nhiều năm, thuộc chi thiên điểu họ chuối rẻ quạt. Cây này có nguồn gốc từ các nước miền Nam châu Phi và châu Mỹ nhiệt đới. Tên khoa học của nó là để tưởng nhớ tới Charlotte của Mecklenburg-Strelitz, hoàng hậu của vua George III của Anh.


Thiên Điểu tựa đầu chú chim Thiên Đường kiêu hãnh ngẩng cao đầu. Màu sắc của hoa với sắc cam pha lẫn tím tạo nên một hình ảnh ấn tượng, nhưng không phải ai cũng biết rằng đằng sau vẻ đẹp ấy là những nguy hiểm tiềm ẩn. Loài hoa này sẽ khiến bạn buồn nôn, tiêu chảy khi tiếp xúc qua đường miệng và nếu đứng lâu ngửi hoa sẽ gây cảm giác khó chịu. Vì vậy, không nên đứng lâu cạnh loài hoa xinh đẹp này.


Cần phải cảnh giác với loài cây này khi đi du lịch hoặc khi trồng trong nhà. Các bộ phận của cây, đặc biệt là hạt, chứa các chất độc có thể gây ra các triệu chứng như buồn nôn và tiêu chảy nếu được tiêu thụ. Hơn nữa, mùi hương của hoa, mặc dù quyến rũ, có thể gây ra cảm giác khó chịu nếu hít phải trong thời gian dài. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người có hệ hô hấp nhạy cảm hoặc những người mắc các bệnh liên quan đến hô hấp.

Hoa Thiên Điểu
Hoa Thiên Điểu
Hoa Thiên Điểu
Hoa Thiên Điểu

Top 10 Loài cây có độc nguy hiểm nhất khi đi du lịch bạn cần tránh

  1. top 1 Cây lá Ngón
  2. top 2 Cây Sơn
  3. top 3 Cây lá Han
  4. top 4 Cây Trúc Đào
  5. top 5 Hoa Thiên Điểu
  6. top 6 Cây Bồng Bồng
  7. top 7 Cây Sừng Trâu
  8. top 8 Cây Ngót Nghẻo
  9. top 9 Hoa Cẩm Tú Cầu
  10. top 10 Cây Sui

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy