Hoa Cẩm tú cầu

Nhắc tới loài hoa này trong danh sách hoa độc có lẽ nhiều bạn sẽ vô cùng bất ngờ bởi Cẩm tú cầu khá phổ biến và được ưa chuộng để trồng làm cảnh tại Việt Nam. Những đóa hoa hình cầu màu xanh lá cây, xanh đậm, hồng, trắng... trông như những quả cầu kén rể của các khuê nữ con nhà giàu thời xưa ở Trung Quốc. Những bông hoa nhỏ mọc thành chùm và tạo thành một đóa hoa vô cùng thu hút và đáng yêu. Tuy nhiên, loài hoa này thực chất không hề "hiền" như chúng ta tưởng. Nếu bạn lỡ nuốt phải hoa này có thể lập tức bị ngứa ngáy, nôn ói hoặc có thể gây hôn mê, co giật, thậm chí gây đột quỵ nếu nuốt lượng lớn hoa này. Cẩm tú cầu là loài hoa đẹp, được xem là biểu tượng nổi tiếng của xứ hoa Đà Lạt. Với màu sắc biến hóa diệu kỳ từ xanh đến hồng, trắng đến tím…Loài hoa này thường được ưa chuộng làm hoa cưới, hoa trang trí nội thất...


Cẩm tú cầu còn có nhiều tên gọi ngọt ngào khác như dương tú cầu, tử dương…Loài hoa này có nguồn gốc từ Châu Á, mọc nhiều ở Đông Á (từ Nhật Bản đến Trung Quốc), Nam Á, Đông Nam Á (Hymalaya, Indonesia) và Châu Mỹ…Theo bác sĩ Trần Văn Năm, lá và nụ hoa Cẩm tú cầu có chứa chất Hydragin nhiều nhất. Nếu ăn phải thì người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng nôn, đau bụng, tiêu chảy, khó thở, mệt mỏi, khó thở. Nếu ăn với lượng lớn sẽ dẫn đến hôn mê, co giật, rối loạn tuần hoàn máu. Tương truyền, nữ hoàng Cleopatra của Ai Cập đã từng ép người hầu tự tử bằng loài hoa này. Vì thế, khi đi du lịch tới những nơi trồng nhiều loài hoa này.

Cẩm tú cầu
còn có thể gây viêm da, ngứa da với những người có cơ địa dễ dị ứng. Đặc biệt là khi chạm tay trần vào cây, lá, hoa. Nguyên nhân là những hạt phấn nhỏ của loài hoa này sẽ phát tán ra tiếp xúc với da người. Chính vì thế, các bác sĩ khuyến cáo nếu bạn quá yêu thích loài hoa này, nên đặc biệt chú ý không nên chạm vào hoa, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, sức đề kháng còn yếu. Chỉ nên cầm hoa khi chúng được gói, bọc lại kín đáo.

Hoa Cẩm tú cầu
Hoa Cẩm tú cầu
Hoa Cẩm tú cầu
Hoa Cẩm tú cầu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy