Muồng Hoàng Yến

Một loài hoa mọc thành chuỗi màu vàng tuyệt đẹp, nở rộ nối tiếp giữa hai mùa xuân và hạ đem đến khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp bất tận. Từng bông hoa đẹp không kém hoa mai có tên là muồng hoàng yến hay Osaka, được mệnh danh là quốc hoa Thái Lan với sắc vàng rực rỡ tượng trưng cho Hoàng Gia của đất nước này. Hoàng Yến hay được biết tới tên gọi khác là hoa Osaka hoặc hoa Bọ Cạp vàng đó là loại hoa vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm, trên các tuyến phố hoặc công viên tại Hà Nội, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cây Muồng Hoàng Yến rực rỡ khoe sắc vô cùng thu hút và lộng lẫy.


Vai trò quan trọng của những hàng cây xanh không chỉ dừng lại ở sự tô điểm, làm đẹp cho những con đường, giúp cho không gian xanh làm tăng mỹ quan cho đô thị, mà còn giúp điều hòa tự nhiên làm giảm đi sự oi nồng trong những ngày nắng nóng. Hơn thế nữa, những cây hoàng yến cũng có tác dụng làm giảm tiếng tiếng ồn. Công dụng của cây muồng hoàng yến thường được dùng trồng trên các đường phố nhằm làm sạch đẹp cảnh quan đô thị, đồng thời làm giảm tiếng ồn, mang đến bầu không khí trong lành.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cả hoa, lá và hạt của cây này đều chứa chất cực độc, nếu lỡ nếm thử sẽ gây ngộ độc. Mang trên mình sắc vàng rực rỡ và vẻ đẹp quyến rũ lòng người, thế nhưng cây hoàng yến lại chứa chất kịch độc nguy hại đến sức khoẻ. Cả hoa, lá, quả và hạt hoa hoàng yến đều chứa chất độc, dễ gây ngộ độc nếu ăn phải.

Muồng Hoàng Yến
Muồng Hoàng Yến
Muồng Hoàng Yến
Muồng Hoàng Yến

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy