Hoa chùm pháo (mao địa hoàng)

Đây là một loài hoa đẹp với những chùm hoa chĩa thẳng lên trời như một ngọn tháp. Loài hoa này cũng là nguyên liệu để bào chế thuốc chữa bệnh tim và một số bệnh thường gặp khác như thiếu máu và táo bón. Nhưng nếu ăn tươi, chúng có thể gây rối loạn nhịp tim và đau bụng dữ dội. Cây hoa mao địa hoàng (Digitalis purpurea), xuất xứ miền Tây Châu Âu, là một loài cây mọc thành những lùm, cây nhỏ cao chỉ khoảng 50cm, thân đơn trục thẳng, ngọn cây có thể dài gấp 3 lần so với thân gốc, lá rộng hình lưỡi mác hoa hình chuông màu hồng tím hat màu trắng nở thành cụm dài. Chính vì sự xinh xắn của cây và sự sặc sỡ của hoa mà chúng rất hay được trồng làm cảnh ở các nước phương Tây, tại các vị trí ven cửa ra vào.


Cây chứa chất digitoxin làm mạnh dần nhịp tim, nhưng bài tiết ra rất chậm. Do đó chất digoxin thường được dùng làm thuốc chữa trị lâu dài. Trong lịch sử dược, cây mao địa hoàng nổi tiếng là khám phá của William Withering, một bác sĩ người Anh ở thế kỷ XVIII. Vì tò mò công thức chế biến của các nhà dược thảo địa phương, ông đã khám phá ra các công dụng thuốc của cây. Quá trình làm việc của ông đã đưa đến việc sản xuất ra thuốc cứu chữa cho sự sống.


Cây mao địa hoàng có tác dụng rất bổ cho các bệnh về tim. Bệnh tim trở nên xấu hơn khi khả năng duy trì tuần hoàn thông thường giảm đi. Chất cardiac glycosides giúp tim đập mạnh hơn, chậm hơn và đều hơn mà không cần nhiều oxy. Cùng một lúc, cây kích thích sự sản xuất nước tiểu, điều này làm hạ lượng máu và giảm sự vận chuyển đến tim. Theo các chuyên gia cây cảnh, hoa chuông thuộc họ cà Solanaceae. Độc tố chứa trong hoa chuông tựa như độc tố trong cà độc dược nên mọi người không nên dùng. Ngoài ra ở điều kiện bình thường, người có cơ địa dị ứng tiếp xúc qua da với bất kỳ vị trí nào trên cây đều có thể bị nổi mẩn đỏ, ngứa.

Cây mao địa hoàng
Cây mao địa hoàng
Hoa chùm pháo (mao địa hoàng)
Hoa chùm pháo (mao địa hoàng)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy