Hoa đỗ quyên – Rhododendron

Đỗ Quyên là loài cây có hoa đẹp, rất được yêu thích tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, loài hoa này được các đơn vị phân phối và nhập khẩu chủ yếu từ Nhật Bản. Không chỉ được yêu thích và trồng nhiều trong các khuôn viên bởi vẻ đẹp rực rỡ mà cây đỗ quyên còn mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hoa đỗ quyên có rất nhiều tên gọi mỹ miều khác như sơn trà hoa, sơn thạch lưu, báo xuân hoa, được coi là biểu tượng của Washington, được trồng phổ biến ở Tây bắc Thái Bình Dương. Ngoài ra, vẻ đẹp của hoa cũng rất xứng đáng với cái tên của nó.


Vào mùa xuân, đỗ quyên bắt đầu nở rộ, khoe sắc tuyệt đẹp. Tuy nhiên, tất cả các bộ phận của cây hoa này đều chứa chất kịch độc, gây chết người. Trúng độc ở dạng nhẹ thì gây buồn nôn, tê liệt toàn thân và hôn mê sâu. Theo nghiên cứu thì cây Đỗ Quyên có khả năng hấp thụ các chất như: Oxit nitric, lưu huỳnh, dioxit, nito dioxit và một số chất phóng xạ độc hại có trong không khí mang lại không gian sạch, trong lành cho ngôi nhà. Chính vì khả năng có thể hút rât nhiều chất độc hại nên các loại hoa Đỗ Quyên có chứa rất nhiều độc tố. Nếu ăn phải Đỗ Quyên dù là một lượng rất ít cũng có thể trúng độc với các triệu chứng như: Chóng mặt, khó thở, uể oải, buồn nôn,…

Đỗ Quyên là cây bụi lớn, cao từ khoảng 2 đến 2,5m, có nhiều cành, nhiều nhánh nhỏ. Lá của cây Đỗ Quyên mỏng, dạng bầu dục, xếp theo hình xoắn ốc, kích thước lá có thể từ 1-2 cm tới hơn 50 cm. Hoa Đỗ Quyên có ý nghĩa là nhớ và muốn quay trở về nhà, là biểu tượng của tinh yêu đôi lứa, tình nghĩa vợ chồng son sắt, thủy chung. Với màu sắc rực rỡ, hoa Đỗ Quyên hồng và tím mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hạnh phúc, vui vẻ. Đỗ Quyên vàng là loài hoa tượng trưng tình cảm, sự chân thành, ấm áp cho gia đình, tình bạn.

Hoa đỗ quyên – Rhododendron
Hoa đỗ quyên – Rhododendron
Hoa đỗ quyên – Rhododendron
Hoa đỗ quyên – Rhododendron

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy