Hoa loa kèn - Angel’s trumpet

Hoa loa kèn nhìn vô cùng vô hại và xinh đẹp này lại chứa chất độc rất mạnh. Chưa cần nếm hoa, chỉ cần ngửi hương hoa, bạn sẽ lập tức lâm vào tình trạng vô thức, không kiểm soát được hành vi hoặc có thể gây các hiện tượng ảo giác. Khi sử dụng với lượng lớn chất độc từ loài hoa này có thể khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Nếu vô tình nếm thử hay hít phải hương hoa “hơi thở của quỷ” sẽ rơi vào trạng thái vô thức và có thể làm theo sự sai khiến của người khác. Nhưng người ta lại vô tình trồng cây "hơi thở của quỷ" khắp mọi nơi như một loại cây cảnh xinh đẹp để trang trí ngoại thất sân vườn mà không hề biết bản chất thật sự của chúng.


Đã có rất nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định về tác động thần bí của loại cây này đến sức khỏe của con người. Cây “hơi thở của quỷ” có nguồn gốc từ Mexico, Peru và được trồng tại Đà Lạt từ rất lâu. Cây hơi thở của quỷ còn có tên là loài cây Borrachero, cây hoa loa kèn, hoa kèn của thiên thần…loài cây nhỡ, khỏe, hóa gỗ có vỏ xám, cành lá thường thòng xuống. Lá mọc so le, phiến có dạng như lá thuốc lá. Hoa mọc thòng xuống, to, đơn độc hay xếp thành từng đôi, màu trắng, dài 25-30 cm, đường kính 1-1,5 cm, nhị đính trên ống tràng có bao phấn dính nhau.


Cây “hơi thở của quỷ” có thể nhân giống rất đơn giản bằng cách giâm cành hay nó có thể tự mọc khi quả khô rụng xuống. Trong cây hơi thở của quỷ có chứa chất scopolamine - một loại độc dược có khả năng gây ảo giác, khi chất độc này đi vào cơ thể, chúng sẽ nhanh chóng đưa nạn nhân vào trạng thái vô thức. Nạn nhân có thể sẽ nghe, làm theo lời người đối diện một cách vô thức và khi hồi tỉnh, họ sẽ không nhớ những gì mình đã làm trước đó. Kết quả phân tích, chiết xuất cho thấy trong hoa của loài cây này có chứa chất gây ảo giác scopolamine.

Hoa loa kèn -  Angel’s trumpet
Hoa loa kèn - Angel’s trumpet
Hoa loa kèn -  Angel’s trumpet
Hoa loa kèn - Angel’s trumpet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy