Hoa thụy hương

Thụy hương là một loại cây bụi để trang trí trong vườn nhà rất được ưa thích ở châu Âu, gần đây đã du nhập vào Việt Nam và được trồng nhiều trong khuôn viên các căn biệt thự. Tuy nhiên, đây là một loại cây độc hại vô cùng với chất mezerein có độc tính rất cao. Nếu vô tình ăn phải lá hay quả cây thì triệu chứng lúc đầu là buồn nôn và ói mửa dữ dội, theo đó là xuất huyết trong, hôn mê rồi dẫn đến tử vong. Cây thụy hương là cây bụi thường xanh, hiếm khi ra quả nhưng khi ra quả thì quả của nó có màu đỏ rất đẹp mắt. Đặc biệt ở châu Âu, loài cây này rất được ưa chuộng trang trí trong vườn nhà.

Cây thụy hương còn có tên gọi khác như bồng lai tử, phong lưu thụ. Đây là cây bản địa của Trung Quốc và Nhật Bản. Cây thụy hương là loài cây bụi thường xanh, sống được từ 8 - 10 năm. Cây thụy hương có hoa rất thơm nên được người dân châu Âu rất ưa chuộng trồng trang trí trong vườn nhà. Hoa của cây thụy hương có màu từ vàng ánh lục (vàng chanh) tới trắng hoặc hồng nhạt.

Cây thụy hương
hiếm khi ra quả nhưng khi ra quả thì có màu đỏ rất đẹp mắt. Tuy nhiên, lá và quả của cây thụy hương lại rất độc. Hoa của cây thụy hương có màu từ vàng ánh lục (vàng chanh) tới trắng hoặc hồng nhạt. Chi Thụy hương (Daphne) là một loại cây bụi cao 1-1,5 m, còn được gọi là cây thiên đường, thường được trồng để lấy hoa đẹp có mùi. Thực tế loài hoa này rất độc, nếu vô tình nuốt phải có thể gây đau dạ dày dẫn đến tiêu chảy nặng, đau đầu và co giật. Nếu ai đó nuốt thêm quả của loài cây này có thể rơi vào tình trạng hôn mê hoặc chết đột ngột.

Hoa thụy hương
Hoa thụy hương
Hoa thụy hương
Hoa thụy hương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy