Hoa Rum

Hoa rum hay được gọi là Chi Vân Môn, đây là loại hoa tuyệt đẹp, có nguồn gốc Nam Cực. Hiện nay, hoa rum khá phổ biến và được trồng tại nhiều nơi trên Thế giới. Loại hoa được dùng phổ biến tại các đám cưới phương Tây này có chứa chất cực độc calcium oxalate - một chất độc đường ruột vô cùng kỳ dị. Nếu nhầm lẫn và ăn phải loại cây này sẽ khiến cho bạn bị ngộ độc, thậm chí gây tử vong tại chỗ.


Hoa rum tên tiếng Anh là Arum, còn được gọi là cây chân bê vì bông hoa trông phảng phất như móng của một chú bê con. Hoa rum còn được gọi với nhiều tên khác như hoa Zum, hoa Thủy Vu, Calla, Arum Lily, Calla Lily,Calla palustris, White Arum và Lily của sông Nile. Hoa rum thuộc họ Ráy ( Araceae ) có nguồn gốc Nam Phi. Hoa rum được tượng trưng cho cảm nhận sâu sắc về tình yêu. Cây hoa rum có chiều cao khoảng 1m, là cây ưa nắng mọc thành bụi. Hoa rum trồng vào tháng 10 - 11 và cho hoa vào tháng 4. Giai đoạn trổ hoa rộ nhất là tháng 5 tháng 6. Hoa phổ biến có màu trắng tinh khiết, đôi khi có một số màu khác như vàng, hồng, đỏ. Bông hoa có chiều dài từ 10 - 15cm.


Hoa rum đẹp và ưa nhìn nên được nhiều người trồng trong chậu làm cảnh hoặc cắm lọ trưng bày phòng khách, phòng làm việc...rất trang nhã. Với hoa rum trắng, có màu trắng tinh khiết và ý nghĩa đẹp nên hoa rum đặc biệt được ưa chuộng trong trang trí đám cưới và làm hoa cưới cầm tay cho cô dâu. Dù vậy khi chọn hoa rum làm cảnh hay trưng bày, bạn hết sức lưu ý bởi chất độc trong loài cây này. Lá và củ của hoa rum có chứa nhiều chất độc đường ruột calcium oxalate. Nếu nhầm lẫn hoặc sơ ý ăn phải sẽ bị ngộ độc, triệu chứng thường thấy là ói mửa, bỏng miệng, tê lưỡi, sưng bề mặt niêm mạc.

Hoa Rum
Hoa Rum
Hoa Rum
Hoa Rum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy