Cây kim tước Laburnum

Cây chuỗi hoa vàng còn có tên gọi khác là cây kim tước, có tên khoa học là Laburnum, tên tiếng anh là golden Chain. Đây là cây rụng lá nhỏ, một chi của hai loài cây gỗ nhỏ trong phân họ Đậu (Fabaceae), Laburnum anagyroides (kim tước phổ biến) và L. Alpinum.


Cây kim tước hay thường được gọi là cây chuỗi vàng, bò cạp vàng. Màu sắc hoa rực rỡ đẹp mắt cây thường được lựa chọn trồng trang trí ngoại thất tại các đường phố, công viên Cây kim tước Laburnum ra hoa màu vàng từng chùm cực đẹp, tuy nhiên đây cũng là một loài hoa độc, có chứa cytisine, ở liều lượng thấp có tác dụng tích cực, có thể giúp ích trong quá trình cai nghiện thuốc lá. Tuy nhiên, với liều lượng lớn chất này có thể gây chết người. Trẻ em nuốt phải những bông hoa hoặc vỏ hạt giống sẽ xuất hiện tình trạng nôn ra bọt và co giật, nếu không cứu chữa kịp thời sẽ mất mạng.


Tất cả các bộ phận của cây chuỗi vàng đều độc, và có thể gây tử vong nếu tiêu thụ quá nhiều. Các triệu chứng của ngộ độc cây Kim Tước có thể bao gồm buồn ngủ dữ dội, nôn mửa, co quắp, hôn mê, trào nước bọt và giãn con ngươi mắt. Trong một số trường hợp, tiêu chảy nghiêm trọng, và đôi khi co giật là rõ rệt như chứng phong đòn gánh. Độc tố chính của Kim tước là Cytisine, một chủ vận thụ thể nicotinic agonist.

Cây kim tước Laburnum
Cây kim tước Laburnum
Cây kim tước Laburnum
Cây kim tước Laburnum

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy