Top 5 Tiên tri nổi tiếng trong kinh Thánh Tân Ước

  1. top 1 Zechariah
  2. top 2 Simeon
  3. top 3 Anna
  4. top 4 John Tẩy Giả
  5. top 5 Agabus

John Tẩy Giả

John Tẩy Giả là một tiên tri và là nhà truyền giáo người Do Thái hoạt động ở khu vực sông Jordan vào đầu thế kỷ thứ nhất sau công nguyên. Kinh Thánh kể lại thời thơ ấu của John, giới thiệu ông là đứa con kỳ diệu của Zechariah - một tư tế già, và Elizabeth - một người phụ nữ đã mãn kinh; do đó họ không thể có con. Theo lời tường thuật này, sự ra đời của John đã được thiên thần Gabriel báo trước cho Zechariah khi ông ấy đang dâng hương trong đền thờ Jerusalem. Bên cạnh đó, John Tẩy Giả cũng có mối liên hệ với Chúa Jesus, vì là họ hàng với Ngài.


Chức vụ của ông ngày càng được nhiều người biết đến, như được kể: “những người từ Jerusalem, khắp xứ Judea cũng như toàn khu vực sông Jordan đều đến với ông”. Khi xưng tội, họ chịu phép thanh tẩy bởi John; đó là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho sự tái lâm của Đấng Cứu Thế. Mọi người cho rằng ông là nhà tiên tri của Đức Chúa Trời, là một sứ giả được Người sai đến để loan báo sự thật. Và khi Chúa Jesus xuất hiện, thì công việc của John gần như đã hoàn thành, ông sẵn lòng nhường lại sự chú ý từ mọi người cho Ngài. Có lẽ không có tấm gương khiêm nhường nào lớn hơn những gì được thấy nơi Chúa Jesus.


Người đến từ Galile để được John làm phép rửa ở sông Jordan. Ông đã công nhận một cách đúng đắn rằng con Thiên Chúa là Đấng vô tội, không cần thanh tẩy để ăn năn, và chắc chắn ông không xứng đáng để làm phép rửa tội cho Ngài. Nhưng Chúa Jesus đã trả lời John bằng cách yêu cầu “hãy làm trọn vẹn mọi sự công bình”. Với lòng khiêm nhường, ông vâng lời rồi làm phép rửa cho Chúa Jesus tại sông Jordan. Khi Người lên khỏi nước, “Tầng trời mở ra, Người thấy Thánh Thần của Thiên Chúa ngự xuống như chim bồ câu và đậu trên Người”. Lúc này, lại có tiếng phán rằng “Đây là con yêu dấu của ta, ta hài lòng về con.” - nội dung này cũng là một trong những sự kiện nổi bật của kinh Thánh.


Sau đó, John Tẩy giả bị hoàng đế Herod lệnh cho lính bắt giam vì thẳng thắng lên tiếng cuộc hôn nhân sai trái của ông ta. Khi ở trong tù, John nghe biết mọi việc Chúa Jesus đã làm. Trong giây phút dường như có sự nghi ngờ, ông sai các môn đồ của mình đến gặp Chúa để hỏi xem Ngài có thực sự là Đấng Cứu Thế mà dân Israel mong chờ bấy lâu không. Lúc này, lời tiên tri được ứng nghiệm; Thiên Chúa cũng nói với đám đông về John, rằng ông là sứ giả được tiên tri sẽ đến trước Đấng Cứu Thế.


Chức vụ cũng như cuộc đời của John đột ngột kết thúc dưới tay của hoàng đế Herod, trong một hành động trả thù không thể tả xiết. Đó là một cái kết đáng buồn cho một người trung thành và công chính như vậy.


John Tẩy Giả được tôn kính như một nhân vật tôn giáo lớn, trở thành nhà tiên tri quan trọng nhất và được tôn vinh là vị Thánh trong Cơ Đốc giáo, Hồi giáo, cùng một số tín ngưỡng khác. Trong lịch tử đạo Rome, ngoài gia đình của Chúa Jesus, thì ông là vị Thánh duy nhất được tưởng niệm cả ngày sinh lẫn ngày mất.

Thánh John Tẩy Giả làm phép rửa cho Chúa Jesus tại sông Jordan
Thánh John Tẩy Giả làm phép rửa cho Chúa Jesus tại sông Jordan
Thánh John Tẩy Giả làm phép rửa cho Chúa Jesus tại sông Jordan
Thánh John Tẩy Giả làm phép rửa cho Chúa Jesus tại sông Jordan

Top 5 Tiên tri nổi tiếng trong kinh Thánh Tân Ước

  1. top 1 Zechariah
  2. top 2 Simeon
  3. top 3 Anna
  4. top 4 John Tẩy Giả
  5. top 5 Agabus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy