Kẹo

Kẹo là một món ăn ưa thích của các bạn nhỏ. Trong dịp noel này bạn cũng có thể chuẩn bị những món kẹo như: Kẹo bạc hà, kẹo socola, kẹo dâu..... để dành tặng cho những em nhỏ hoặc gia đình mình sử dụng.


Chú ý là khi chế biến các món kẹo thì hãy tạo hình thù thật ngộ nghĩnh nhé bạn. Ví dụ như: Hình ông già noel, hình chiếc gậy, hình cây thông..... nó sẽ mang đậm màu sắc giáng sinh hơn đấy. Hôm nay Toplist sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm kẹo gậy đơn giản và nhiều ý nghĩa chắc chắn các bé sẽ rất thích thú đấy.


Nguyên liệu:

  • 1 cốc (khoảng 200gr) đường hạt 1,5 thìa cà phê chiết xuất bạc hà1 thìa cà phê chiết xuất vani1 thìa cà phê bột nở 1/2 thìa cà phê muối kosher (dạng muối thô)
  • 1 cốc (khoảng 230gr) bơ nhạt, để ở nhiệt độ phòng;
  • 1 quả trứng to
  • 2,7 cốc (385gr) bột mì đang dụng 1 thìa cà phê phẩm màu thực phẩm màu đỏ.


Cách làm:

  • Bước 1: Nặn bột: Cho bơ, đường, chiết xuất bạc hà, vani, bột nở và muối vào bát. Trộn cho đến khi hòa quyện với nhau. Cho thêm trứng vào bát hỗn hợp, đánh cho đến khi hòa quyện. Cho thêm bột mì, trộn đều tay, đến khi tất cả các hỗn hợp hòa quyện, không còn bột khô.
  • Bước 2: Tạo màu cho bột: Chia khối bột thành 2 phần bằng nhau. Cho phẩm màu đỏ vào một nửa khối bột, trộn đều. Khối bột còn lại giữ nguyên màu trắng.
  • Bước 3: Ủ bột: Cho từng khối bột vào bát, bọc màng bọc thực phẩm kín bát, cho vào ngăn mát tủ lạnh trong ít nhất 3 tiếng hoặc để qua đêm.
  • Bước 4: Tạo hình: Làm nóng lò nướng đến 350 độ F (176 độ C). Đặt một tấm giấy nướng (có thể dùng giấy nến) lên khay. Bột sau khi làm lạnh phải chắc nhưng vẫn dễ tạo hình. Nếu không, bạn cần làm ấm bột trong vài phút cho đến khi dễ uốn. Chia khối bột thành những miếng bột tròn khoảng 2,5cm, viên và kéo dài khoảng 13cm. Hãy nhớ kéo sao cho các sợi bột có cùng chiều dài. Đặt sợi bột trắng cạnh sợi bột đỏ, xoắn lại với nhau. Sau đó, chuyển phần bột vừa xoắn đến khay nướng và uống cong phần trên của bột thành hình cây gậy. Xếp các cây gậy kẹo cách nhau khoảng 5cm.
  • Bước 5: Trang trí và nướng: Đánh lòng trắng trứng với 1 thìa canh nước cho đến khi nổi bọt. Dùng chổi quét thực phẩm phết lòng trắng trứng lên mỗi chiếc kẹo, sau đó rắc đường hạt lên trên.
  • Bước 6: Nướng kẹo: Nướng kẹo gậy Giáng sinh trong lò từ 8 - 10 phút. Lấy khay kẹo ra, để nguội trên khay trong 10 phút trước khi mang kẹo ra. Kẹo gậy Giáng sinh có thể trang trí trên bàn tiệc, ăn trong buổi tối Noel hoặc mang đi biếu, tặng đều hợp. Có thể cất trữ kẹo gậy trong hộp kín ở nhiệt độ phòng từ 1 - 2 tuần.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm kẹo gậy Giáng sinh, vui Noel.

      Kẹo gậy
      Kẹo gậy
      Kẹo
      Kẹo

      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy