Kimbap, Hàn Quốc

Kimbap có xuất xứ từ một loại sushi của Nhật Bản là Makisushi (1910 – 1945). Tên gọi của món ăn rất đơn giản, “kim” là tên gọi của lá rong biển khô; “bap” đơn giản là “cơm”, như vậy Kimbap là cơm gói trong lá rong biển. Về hình dạng, kimbap “có vẻ” giống món Makisushi – cũng là món cơm cuốn trong lá rong biển của Nhật. Nhưng Kimbap thường to hơn (béo hơn) vì bên trong, “nhân” gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau. Kimbap cũng được cắt khoanh tròn với độ dày mỏng hơn so với Makisushi. Nếu như cùng chiều dài của một tấm rong biển, Maki được cắt đều làm 6 khoanh, thì kimbap có thể được cắt thành 12 khoanh hoặc hơn.


Đây là món ăn được xem là rất phổ biến và thường xuyên xuất hiện ở hầu hết mọi bữa ăn tại xứ sở này với mọi đối tượng và nhất là với sinh viên Hàn Quốc cũng ăn kimbap rất thường xuyên. Tại sao món ăn này lại phổ biến đến vậy? Có lẽ lý do hai lý do: Đầu tiên là do cách làm rất đơn giản và rất nhanh; thứ hai các nguyên liệu dùng trong món Kimbap đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe và có cân bằng các giá trị dinh dưỡng. Món này lại gồm rất nhiều rau, theo nguyên tắc thì thực phẩm rau phải chiếm khoảng 70% cả chiếc kimbap. Vì vậy mà kimbap ăn rất thanh và không hề ngán. Cơm dùng trong món kimbap là cơm gạo trắng trộn với ít muối và dầu vừng, khác với cơm cho món Makisushi, vì thế cơm thơm mùi vừng rất hấp dẫn.


Khi thưởng thức, thực khách có thể chấm thêm một ít nước mắm hoặc tương ớt, xì dầu hoặc gia vị mà mình ưa thích… Ở Hàn Quốc, người dân có thể làm món này để đi dã ngoại cuối tuần cùng bạn bè hoặc có thể mang đến văn phòng ăn trưa… Thật tiện lợi và đầy đủ dinh dưỡng. Kimbap được xem như là món ăn truyền thống của đất nước Hàn Quốc xinh đẹp. Người Hàn có câu “thứ nhất kim chi, thứ nhì kimbap” quả thật không sai. Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc, du khách đừng quên thưởng thức những món ăn ngon và đặc biệt là món kimbap với hương vị đúng chuẩn nơi đây nhé!

Kimbap, Hàn Quốc
Kimbap, Hàn Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy