Mỳ Ramen - Tokyo, Nhật Bản

Tuy xuất hiện muộn màng so với Udon, Soba hay Somen nhưng với người Nhật Ramen vẫn là món mì quốc hồn của đất nước mặt trời mọc này. Ramen là một món ăn nổi tiếng của Nhật Bản được nhiều người ưa thích. Du khách có thể bắt gặp món mỳ này ở bất cứ đâu trên xứ sở Phù tang. Mỳ Ramen gồm những sợi mỳ dày với nước dùng hầm từ thịt và cá, ăn kèm với lớp mặt topping như thịt lợn cắt lát, rong biển sấy khô, hành, kamaboko (hải sản ướp) và ngô.


Đến Tokyo, bạn có thể thưởng thức món mỳ này tại hàng loạt các quán ở tầng hầm của Tokyo Station, hay Guchi’s Midnight Ramen ở Boston. Sợi mì Ramen khá khác biệt so với các loaị mì khác, mì ramen được làm từ bột lúa mì, nước, muối và nước tro tàu. Hình thức sợi mì Ramen cũng khá phong phú nhưng về cơ bản, tất cả đều giống nhau về nguyên liệu và công thức.

Nước tro tàu là nguyên liệu không thể thiếu khi làm mì Ramen, đây là nguyên liệu giúp tăng độ dai dẻo và tạo nên hương vị cũng như màu vàng đặc trưng cho sợi mì. Sợi mì chia làm ba kiểu: Mì tươi, mì khô, mì ăn liền (instant noodle). Nước súp mì Ramen được hình thành từ sự hòa quyện giữa Dashi và Tare. Dashi cho mì Ramen được nấu từ xương gà, xương heo, xương bò, khô cá bào, tảo bẹ, cá mòi, nấm Shiitake, hải sản, hành tây,...Tare là những gia vị được cho vào nước dùng Dashi để tạo hương vị cho món mì. Gia vị Tare của Ramen gồm có Shio, Shoyu và Miso. Thịt heo cho mì Ramen có nhiêù loại trong đó có 3 loại chính là Chashu, Kakuni, Bacon. Chashu đặc biệt được ưa chuộng trong những loại thức ăn dùng kèm với mì. Cái tên Chashu được chuyển thể từ tiếng Trung char siu (là thịt nướng xá xíu ấy), Chashu được hầm với nước tương và rươụ mirin.

Mỳ Ramen - Tokyo, Nhật Bản
Mỳ Ramen - Tokyo, Nhật Bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy