Moo Ping, Thái Lan

Moo có nghĩa là Heo, Ping là Nướng. Đây chính là món heo xiên nướng đặc trưng của nước Thái. Món ăn đường phố nổi tiếng này thường được chế biến bởi thịt heo ướp cùng với nước mắm, rau mùi và nước cốt dừa, sau đó nướng trên than hồng. Bạn có thể ăn không hoặc ăn kèm xôi. Đây là món ăn nổi tiếng của xứ sở chùa vàng và dàng bắt gặp trên đường phố Thái Lan, đặc biệt là ở thành phố Bangkok.


Moo Ping (hay còn được gọi là thịt xiên nướng) là món ăn đường phố được lòng nhiều thực khách khi đến Thái Lan. Dám cá một điều là bất kì ai một lần thưởng thức hương vị này đều sẽ phát nghiện và muốn "đánh chén" tận vài ba xiên mới thỏa miệng. Thịt được chế biến theo công thức truyền thống, thành phần có lẫn nạc và mỡ được băm nhuyễn rồi tẩm ướp gia vị cho thấm đều. Điểm đặc biệt là phần sốt ướp cùng, ngoài tiêu, tỏi, đường, nước mắm thì người bán còn cho thêm một ít nước dừa để tạo độ béo thơm. Chính nhờ thế mà món ăn mang đến hương vị khác biệt hơn hẳn.


Nếu những kiểu thịt nướng quen thuộc ở Sài Gòn được xiên thành từng viên tròn nhỏ thì phiên bản Thái Lan lại được nắn thành những miếng dẹt hình chữ nhật. Xiên thịt trải dài trên bếp than lan tỏa mùi thơm đầy kích thích. Người bán thường nướng chín sẵn rồi khi có khách gọi sẽ làm nóng lại. Bạn có thể chọn kiểu thịt xiên truyền thống hoặc kết hợp thêm lớp phô mai vàng ươm bên trên. Ăn kèm còn có dưa chua, tương ớt, đặc biệt đúng chuẩn Thái nhất là phần xôi dừa nóng hổi.

Moo Ping, Thái Lan
Moo Ping, Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy