Kẹo hồ lô - Thượng Hải

Kẹo hồ lô là món ăn đường phố phổ biến ở Trung Quốc và Đài Loan. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp những chiếc xe đạp hay xe thồ ba bánh cũ kỹ chở loại kẹo này đi bán dạo khắp các nẻo đường. Hay nếu là một người mê những bộ phim cổ trang Trung Quốc thì cũng không lạ lẫm gì với hình ảnh những cây kẹo hồ lô đỏ rực và bắt mắt thường thấy trên phim. Có thể nói, kẹo hồ lô đã trở thành một nét đẹp truyền thống đặc trưng của đường phố nơi đây. Món kẹo ngọt này được làm từ rất nhiều loại trái cây khác nhau, dâu, cà chua bi và mận hoặc táo gai là những loại truyền thống được phủ một lớp đường cứng giống với kẹo táo. Các loại trái cây khác bao gồm cam, dứa, kiwi, chuối hoặc nho cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bên cạnh vị ngọt thanh khó cưỡng thì những viên kẹo hồ lô đỏ rực còn tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành. Do đó, người Trung Quốc còn quan niệm rằng, ăn kẹo hồ lô cũng có tác dụng xua đuổi vận xui và mang lại may mắn, tốt đẹp cho người ăn. Ngoài ra, hình ảnh những viên kẹo tròn trịa, căng đầy và đỏ rực còn tượng trưng cho sự viên mãn, đầy đủ, sung túc.

Mặc dù, kẹo hồ lô là món ăn vặt có mặt quanh năm ở Trung Quốc, thế nhưng với ý nghĩa đầy tốt đẹp nêu trên đã khiến cho kẹo hồ lô được bán rầm rộ ở Trung Quốc vào dịp đầu năm mới. Người Trung Quốc còn có thói quen mua kẹo hồ lô tặng các trẻ nhỏ với ý nghĩa mong các bé khỏe mạnh và gặp nhiều may mắn.

Đặc biệt, ngày mùng 9/1 hàng năm còn được chọn làm ngày lễ hội kẹo hồ lô ở Thanh Đảo. Lễ hội kẹo hồ lô thường kéo dài cả tuần và thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước lẫn ngoài nước kéo đến tham gia. Nếu như ngày xưa, kẹo hồ lô chỉ dùng những quả táo gai đỏ rực làm nhân thì ngày nay người Trung Quốc còn sáng tạo và đa dạng thêm hương vị của kẹo hồ lô bằng các loại nguyên liệu khác như quả quất vàng, hạt dẻ, hạt chà là...

Ngoài ra, đôi khi kẹo hồ lô của Trung Quốc còn được phá cách bằng các loại trái cây như dâu tây, dứa, nho khô, kiwi và cả socola rắc đường hạt... Mặc dù màu đỏ nguyên thủy của kẹo hồ lô đã đủ hấp dẫn nhưng nếu điểm thêm vài viên kẹo hồ lô hiện đại thì càng khiến xiên kẹo trở nên đầy màu sắc và càng bắt mắt gấp bội.

Kẹo hồ lô - Thượng Hải
Kẹo hồ lô - Thượng Hải

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy