Xôi xoài - Bangkok, Thái Lan

Vốn là đất nước của miền nhiệt đới, những hoa quả đặc trưng cho xứ nóng khác cũng được góp phần để làm nên món xôi xoài vừa thơm, vừa bùi ngon đúng điệu. Những hạt xôi dẻo quánh, trắng ngần ăn cùng với miếng xoài vàng đượm chín mọng, ngọt mát và cái vị vừa thơm, vừa bùi của nước cốt dừa đọng lại nơi cổ họng đã tạo nên một món ăn đặc trưng nổi tiếng không chỉ ở xứ Chùa Vàng xinh đẹp mà còn trót “gây thương nhớ” biết bao du khách đã có cơ hội ghé thăm và thưởng thức món ăn này.


Vào mùa hè, tháng tư đến tháng sáu ở Thái Lan, món xôi xoài là một món ăn tráng miệng phổ biến tại Thái Lan. Món ăn này được chế biến đơn giản nhưng hương vị là vô cùng thơm ngon. Bạn sẽ chết mê chết mệt với hạt gạo nếp ăn ngọt thơm, béo bùi của nước cốt dừa nhưng lại không hề nát.

Trên khắp các con phố ở Bangkok, đặc biệt là dọc theo các phố từ Siam Paragon Mall và Chợ Chatuchak, xôi xoài được bán đầy trên những chiếc xe đẩy. Được biết xôi xoài ngon nhát và rẻ nhất nằm trên phố Tây Khao San ở trung tâm gần hoàng cung Thái Lan. Có lẽ nơi này có nhiều khách sạn nên nhà hàng và các khu ăn uống nơi đây cũng nhiều, vì thế du khách có thể chọn lựa khách sạn ở đây để tiện ăn uống, đi lại và khám phá. Và trong hàng chục món ăn thuộc danh sách ẩm thực Bangkok chắc chắn không thể thiếu món xôi xoài Thái Lan. Những hạt nếp chín đều, căng bóng, trong suốt cùng vị ngọt ngào của những quả xoài mọng nước đã tạo nên món xôi xoài Thái Lan làm mê mẩn không biết bao nhiêu người khi đến với nơi đây. Muốn có một phần xôi xoài ngon, bạn chỉ cần nắm được bí quyết hấp xôi sao cho thật dẻo thơm là đã chinh phục được vị giác của người thưởng thức.

Món xôi xoài Thái Lan
Món xôi xoài Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy