Khoai tây chiên - Bỉ

Người đầu tiên khám phá khoai tây là người Tây Ban Nha vào đầu thế kỷ 15, và 200 năm sau vào cuối thế kỷ 17, người Bỉ đã giới thiệu khoai tây chiên đầu tiên, đặc biệt hơn, giữa hai thành phố Liège và Dinant, nằm ở phía nam một phần của Bỉ. Người ta tin rằng ý tưởng ban đầu đến từ việc bắt và chiên cá nhỏ từ sông Meuse, nhưng khi con sông bị đóng băng trong thời gian mùa đông, người ta sử dụng thủ tục tương tự nhưng với khoai tây để thay thế. Điều này đánh dấu sự khởi đầu của những gì sẽ trở thành một món ăn quốc gia ở Bỉ và một truyền thống lâu đời với ẩm thực của nó.


Nếu là những tín đồ sành ăn chắc hẳn không ai là không biết đến món khoai tây chiên. Chúng ta có thể bắt gặp món ăn vừa ngon lại bình dân này ở bất kỳ các quầy hàng bán đồ ăn vặt nào trên đường. Nhưng không mấy ai biết rằng, nguồn gốc của món ăn phổ biến này là ở Bỉ. Nếu có dịp đến Bỉ, bạn không nên ngạc nhiên khi ở khắp các nhà hàng, từ sang trọng đến bình dân nhất đều có phục vụ món French fries (tên gọi món khoai tây chiên ở Bỉ).


Khoai tây chiên kiểu Bỉ có hương vị đặc biệt với cách chiên qua hai lần trong dầu sôi. Khoai tây còn tươi được xắt thành cọng đều nhau, ngâm rửa qua với nước muối và để cho thật ráo nước rồi mới chiên lên. Việc chiên hai lần khiến cho món ăn được giòn, thơm ngon hơn. Ở Việt Nam, chúng ta cũng không còn xa lạ gì với món ăn này. Gần đây, khoai tây chiên còn được biến tấu thành món khoai lắc khi những miếng khoai tây sau khi chiên lên được phủ một lớp phô mai bột khiến món ăn đậm đà hơn.

Khoai tây chiên truyền thống
Khoai tây chiên truyền thống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy