Xúc xích cà-ri - Đức

Xúc xích Cà Ri Currywurst là một trong những món ăn mang đậm phong cách của người Đức. Nó nổi tiếng đến nỗi đã truyền cảm hứng cho một bảo tàng nghệ thuật và một tác phẩm âm nhạc. Những “fan cuồng” của Currywurst thậm chí còn có kỳ nghỉ của riêng mình: Ngày của Currywurst vào ngày 4 tháng 9. Đây là món ăn biểu tượng cho nền ẩm thực Đức, món Currywurst (xúc xích cà ri) là đồ ăn nhanh, món ăn đường phố và cũng là món chính trong bữa tối của Berlin. Để làm nên một đĩa Currywurst cần phải có xúc xích nướng chín (được làm từ thịt và mỡ lợn), có thể cắt khoang hay để nguyên cái cũng được. Sau đó, chúng được rưới lên một lớp cà ri và sốt cà chua. Nước sốt được làm từ cà chua tươi hoặc bột cà chua hết hợp cùng với bột cà ri. Việc kết hợp giữa lớp tương cà chua cùng bột cà ri phủ lên thân của chiếc xúc xích vàng ruộm. sau khi nướng, khiến món ăn vừa dậy lên mùi thơm của gia vị, vừa ngon mắt.


Món ăn xúc xích cà ri Currywurst được cho là một sáng chế của Herta Heuwer ở Berlin vào năm 1949. Cô đã trộn nước sốt cà chua và bột cà ri từ những quân sĩ Anh ở Đức và phủ lên xúc xích giết thịt lợn nướng. Heuwer bắt đầu bán những sản phẩm của mình dọc những con phố và nó dần trở thành phổ biến.


Món này ăn khá vừa miệng lại hoàn toàn phù hợp cho cả người lớn hay trẻ nhỏ thưởng thức. Currywurst sẽ rất ngon khi được ăn kèm cùng với khoai tây chiên hoặc bánh mì cắt lát. Sẽ là cặp đôi hoàn hảo cho một bữa ăn nhanh mà vẫn đầy đủ lượng dinh dưỡng phục vụ cho các hoạt động tiếp theo đấy. Hiện nay, không chỉ ở riêng Đức mà món xúc xích cà ri Currywurst đã được phục vụ tại cả các nhà hàng tại Anh, Pháp hay Mỹ. Nhưng để có thể cảm nhận được hết tinh hoa của món ăn thì thưởng thức trên chính quê hương của nó vẫn là một sư lựa chọn đúng đắn nhất. Nếu có cơ hội đến đây, bạn có thể thử ghé Konnopke’s Imbiss để thưởng thức món ăn này, nơi đây được mệnh danh là cha đẻ của món xúc xích cà ri.

Xúc xích Cà Ri Currywurst
Xúc xích Cà Ri Currywurst

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy