Irving Penn (1917-2009)

Đơn giản, tinh tế và mạnh mẽ, những trang bìa mang tính biểu tượng của Irving Penn chụp cho Tạp chí Vogue giới thiệu những đường nét cân đối của Paris và New York thời hậu chiến, đồng thời làm thay đổi thẩm mỹ của ngành thời trang. Penn đã loại bỏ mọi thứ khỏi cảnh quay chỉ có quần áo và người mẫu. Từ việc loại bỏ người mẫu thời trang trong buổi chụp đầu tiên năm 1943 đến việc loại bỏ môi trường cho nhân vật, các bức ảnh của ông sử dụng sự vắng mặt để kích thích thị . Những nhân vật được thắp sáng ngoạn mục của ông về cơ bản là những tác phẩm điêu khắc sống.


Lấy cảm hứng từ Chủ nghĩa siêu thực, khiêu vũ hiện đại và phim noir, những bức ảnh của Irving Penn được coi là những tuyên bố thị giác đầy khiêu khích, không chỉ là những bức ảnh thương mại. Với sự nắm vững về hình học của cơ thể, tâm lý của chủ nghĩa tiêu dùng và kiến thức bách khoa về lịch sử nghệ thuật, Penn đã nâng nhiếp ảnh thời trang lên thành lĩnh vực nghệ thuật cao. Penn đã phát minh ra bộ ảnh thời trang kỳ lạ từ gười mẫu đơn độc trên đảo hoang, hay ở một thành phố xa xôi, xuất phát trực tiếp từ giấc mơ ban ngày.


Vào những năm 1970, thế giới vẫn coi nhiếp ảnh thương mại và nghệ thuật là hai lĩnh vực riêng biệt. Bằng cách tạo ra các bản in chất lượng cao từ một số bức ảnh đầu tiên của mình, Irving Penn đã giúp khán giả thấy rằng sự phong phú về tông màu và sự biến đổi trong các bức ảnh của ông có thể tinh tế như một bức tranh khắc. Penn là nghệ sĩ đầu tiên hoàn toàn nhận ra tiềm năng kết hợp các yếu tố của chụp ảnh thời trang với chụp chân dung.

Irving Penn
Irving Penn
Irving Penn
Irving Penn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy