Làng chiếu chẻ Triêm Tây

Nhắc đến tỉnh Quảng Nam mà không nhắc đến "đặc sản" chiếu chẻ Triêm Tây là 1 thiếu sót lớn. Đây là 1 trong các làng nghề làm chiếu lâu đời được công nhận là thôn văn hóa cấp tỉnh. Triêm Tây thuộc xã Điện Phương huyện Điện Bàn là làng nghề thủ công đã tồn tại từ mấy trăm năm qua đến nay. Chiếu là 1 vật dụng đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam. Không chỉ là 1 đồ dùng quen thuộc trong gia đình, chiếc chiếu còn mang nhiều nét phong tục tập quán và văn hóa lâu đời của người Việt Nam.


Đến với làng chiếu chẻ Triêm Tây, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các công đoạn công phu tỉ mỉ để tạo ra được 1 sản phẩm chiếu hoàn chỉnh từ khâu phơi, nhuộm, dệt đến in chiếu... Lác và đay là 2 nguyên vật liệu chính để làng nghề tạo ra thành phẩm của mình.


Làng chiếu chẻ Triêm Tây đặc biệt nổi danh bởi 2 loại chiếu: chiếu trổ và chiếc bắc bông. Phong cảnh nơi đây còn rất dễ khiến du khách xiêu lòng bởi sự yên tĩnh, mộc mạc và vẻ đẹp hồn hậu, chân chất của con người. Ngắm nhìn những đôi bàn tay khéo léo của những người làm nghề tỉ mẩn dệt từng sợi chiếu ta mới càng hiểu rõ hơn nét văn hóa truyền thống của quê hương. Nếu có dịp bạn hãy ghé làng chiếu chẻ Triêm Tây để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé!

Làng chiếu chẻ Triêm Tây
Làng chiếu chẻ Triêm Tây
Làng chiếu chẻ Triêm Tây
Làng chiếu chẻ Triêm Tây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy