Làng nghề dệt vải tơ lụa Mã Châu

Việt Nam là quốc gia từ xa xưa đã nổi tiếng với ngành nghề ươm tơ dệt lụa có nguồn gốc từ rất lâu đời. Một trong số các tỉnh thành nổi tiếng bởi nghề dệt lụa đó chính là tỉnh Quảng Nam với làng nghề truyền thống dệt lụa Mã Châu vô cùng nổi tiếng. Đây là địa điểm nổi bật thu hút khá đông khách du lịch khi đến với Hội An - Quảng Nam. Làng nghề này xuất hiện từ thế kỉ 16 và tính đến nay đã có hơn 400 năm tuổi.


Làng Mã Châu thuộc địa phận thôn Châu Hiệp thị trấn Nam Phước huyện Duy Duyên, nằm tại trục lưu thông khá thuận lợi từ Hội An đến Mỹ Sơn. Làng Mã Châu có hơn 200 hộ dân tham gia vào ngành nghề truyền thống này và hàng năm cung ứng cho thị trường 1 số lượng tơ lụa khá lớn. Đến với nơi đây du khách thập phương sẽ được tận mắt quan sát tất cả các quy trình để tạo ra 1 tấm lụa đẹp mỹ miều, từ cách trồng dâu, nuôi tằm đến ươm tơ, dệt lụa... Tất cả sẽ đem đến cho các bạn những trải nghiệm thật sự mới lạ về những làng nghề truyền thống của nước ta. Chúng ta từ đó cũng càng hiểu rõ thêm muốn làm ra được 1 tấm lụa đẹp người làm nghề đã phải tốn biết bao nhiêu công sức.


Tuy đã có những giai đoạn làng nghề Mã Châu rơi vào sự suy thoái nhưng nhờ những chính sách hỗ trợ và sự tâm huyết của nhiều nghệ nhân, làng nghề hiện nay đã được khôi phục và ngày càng phát triển vượt bậc. Đến với mái đình Mã Châu cổ kính với những con đường làng quanh co và hương lúa thơm nồng để cảm nhận rõ hơn về những vẻ đẹp của quê hương xứ sở mình bạn nhé!

Làng nghề dệt vải tơ lụa Mã Châu
Làng nghề dệt vải tơ lụa Mã Châu
Làng nghề dệt vải tơ lụa Mã Châu
Làng nghề dệt vải tơ lụa Mã Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy