Làng nghề đúc đồng Phước Kiều

Được mệnh danh là làng khai sinh ra hình thể của cồng chiêng, làng đúc đồng Phước Kiều nay đã tồn tại với truyền thống hơn 400 năm. Đây là một trong những làng nghề đúc đồng ở Quảng Nam có tuổi thọ cao nhất. Quảng Nam là vùng đất nổi tiếng với những làng nghề truyền thống lâu đời. Người dân xứ Quảng không chỉ tự hào với làng mộc Kim Bồng hay làng gốm Thanh Hà, mà còn hãnh diện với làng đúc đồng Phước Kiều hàng trăm năm tuổi. “Đóng đô” tại xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, làng nghề này được mệnh danh là làng đi tìm hình thể của cồng chiêng.


Sản phẩm chủ yếu của làng nghề này hiện nay đó chính là cồng chiêng, nồi niêu xoong chảo, lư đồng, đỉnh đồng, đèn, vật dụng để bàn thờ, hoành phi câu đối, tượng đồng, các loại nhạc cụ... Trên đà hội nhập cùng thị trường thương mại và cũng chính là 1 phương thức để lưu truyền và giữ gìn làng nghề truyền thống này, làng đã quyết định thành lập công ty TNHH du lịch và thương mại Đồng Phước Kiều. Đây là làng nghề cần sự hỗ trợ từ chính quyền để lưu giữ nét đẹp văn hóa truyền thống này vì nó có nguy cơ bị mai một.


Khắp làng nghề đúc đồng Phước Kiều hiện chỉ còn hơn 8 nghệ nhân thật sự nắm giữ những bí quyết, phương pháp tôi luyện đồng thật sự hoàn chỉnh và điêu luyện. Đây là điểm dừng chân ghé thăm không thể bỏ qua khi tham quan du lịch Hội An để chiêm ngưỡng hết tất cả những giá trị văn hóa lâu đời của dân tộc.

Làng nghề đúc đồng Phước Kiều
Làng nghề đúc đồng Phước Kiều
Làng nghề đúc đồng Phước Kiều
Làng nghề đúc đồng Phước Kiều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy