Làng nghề gốm Thanh Hà

Nếu 1 lần ghé ngang Quảng Nam bạn không thể bỏ qua Làng nghề gốm Thanh Hà cổ truyền này. Sau khi thăm thú phố cổ Hội An trầm mặc, cổ kính, bạn hãy dành chút thời gian ghé thăm làng gốm Thanh Hà nằm ngay sát địa điểm du lịch nổi tiếng này.


Làng Thanh Hà đã tồn tại từ trước triều Nguyễn có lịch sử gần 500 năm. Tuy có lúc làng nghề cổ này rơi vào tình trạng suy thoái nhưng nhờ 1 số tổ nghề rất tâm huyết đã vực dậy được cả 1 làng nghề truyền thống tránh bị rơi vào quên lãng. Phố cổ Hội An được công nhận là "Di sản văn hóa" thế giới đã phần nào nâng tên tuổi của làng nghề truyền thống này lên 1 tầm cao mới. Đây là điểm đến khá được ưu ái và được lựa chọn khá nhiều của du khách cả trong và ngoài nước khi đến với Quảng Nam.


Ngôi làng nhỏ thanh bình với cách làm nghề thô sơ vẫn được giữ nguyên tạo ra sức hút không thể chối từ từ sự mộc mạc, giản dị toát ra từ từng sản phẩm gốm, từng nếp nhà, con đường. Con đường nhỏ lát gạch ngoằn ngoèo trải khắp ngôi làng dưới bóng những cây cổ thụ râm mát yên bình cũng tạo nên những kỉ niệm đẹp khó quên trong lòng du khách.


Đến đây du khách còn được tự tay nặn những tác phẩm gốm cho riêng mình và thoải mái mua sắm đồ gốm làm quà lưu niệm với giá rất rẻ, không có hiện tượng "chặt chém" như tại các khu du lịch khác. Công viên đất gốm Thanh Hà với diện tích hơn 6000m2 được mở cửa vào năm 2015 đã trở thành nơi triển lãm về gốm quy mô nhất hiện nay trong cả nước. Đặc biệt, lễ giỗ tổ nghề hàng năm vào mồng 10 tháng 7 âm lịch hằng năm tại miếu Nam Diêu cũng được tổ chức khá long trọng và đặc sắc thu hút khá đông khách du lịch là dịp mà bạn không nên bỏ qua.

Làng nghề gốm Thanh Hà
Làng nghề gốm Thanh Hà
Làng nghề gốm Thanh Hà
Làng nghề gốm Thanh Hà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy