Làng chiếu cói Bàn Thạch

Bàn Thạch là mảnh đất giao nhau giữa 2 dòng sông Thu Bồn và sông Bà Rén trên bãi đất bồi giữa những bãi cói xanh tốt. Đây là ngôi làng nằm trên 1 khu đất khá cách biệt nên có sự tĩnh lặng, yên bình rất riêng chứ không như những làng quê khác. Nghề dệt chiếu là một trong những làng nghề truyền thống lâu đời nhất ở Quảng Nam và nhắc đến làng chiếu Bàn Thạch là nhớ đến hình ảnh khung dệt chiếu, tiếng thoi đưa róc rách và những cây cói với đủ màu sắc rực rỡ xanh, đỏ, tím, vàng hòa cùng màu đất trời của xứ Quàng thân thương này.


Làng chiếu cói Bàn Thạch đã tồn tại từ rất lâu đời, là địa chỉ quen thuộc và nổi tiếng với những sản phẩm chiếu cói được sản xuất bởi những người làm nghề có tay nghề cao và đầy nhiệt tâm. Tuy chịu sự tác động mạnh mẽ của cơ chế thị trường ngày càng khốc liệt, dưới đôi tay tài hoa của các nghệ nhân làng Bàn Thạch, người làm nghề đã đưa danh tiếng của chiếu cói Bàn Thạch nổi danh khắp chốn. Du khách đến với làng nghề thủ công mỹ nghệ Bàn Thạch sẽ được tận mắt quan sát các công đoạn để làm ra 1 chiếc chiếu cói với sự tỉ mỉ và tận tâm, nhiệt huyết với công việc. Qua những câu chuyện kể của những nghệ nhân, các bạn sẽ càng hiểu rõ thêm về lịch sử của ngôi làng và truyền thống của nghề cổ làm chiếu cói nơi đây.


Nếu có dịp ghé thăm dải đất Quảng Nam yêu dấu hãy 1 lần ghé ngang làng chiếu cói Bàn Thạch để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất và có cơ hội hiểu rõ thêm về những làng nghề truyền thống của quê hương nhé bạn!

Làng chiếu cói Bàn Thạch
Làng chiếu cói Bàn Thạch
Làng chiếu cói Bàn Thạch
Làng chiếu cói Bàn Thạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy