Làng nghề dó trầm hương Quế Trung

Cây dó trầm từ bao đời nay đã trở thành nguồn thu nhập chính cho bà con Trung Phước thuộc huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam bởi giá trị của nó. Làng nghề có hơn 200 lao động chọn theo nghề cổ truyền của cha ông này.


Quế Trung là nơi sản xuất ra các sản phẩm từ cây dó trầm rất được ưa chuộng tại thị trường hiện nay. Hiện nay làng dó trầm Quế Trung chủ yếu lấy nguồn gió trầm bằng cách ươm tạo và tự trồng, tự tạo dó trầm và tự khai thác để có đầu vào sản phẩm ổn định mà không phải phụ thuộc vào những người đi rừng rất bấp bênh như những năm về trước. Những người thợ thủ công thường trạm trổ, điêu khắc dó trầm thành những mặt hàng thủ công mỹ nghệ như các hình nhũ đá, đồ trang trí, hình khung cảnh thiên nhiên, tượng phật... Phải mất thời gian khá lâu để có thể thu hoạch cây dó trầm có độ tuổi thật sự thích hợp với công việc chế tác. Vì nếu thu hoạch quá sớm khi dó trầm chưa đủ tuổi sẽ khiến chất lượng thành phẩm tạo ra bị giảm sút rõ rệt.


Đến với làng dó trầm hương Quế Trung, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng sự tỉ mỉ, kì công và điêu luyện từ đôi tay của những nghệ nhân nổi tiếng hàng đầu trong việc điêu khắc, đẽo tỉa dó trầm với chất lượng sản phẩm cao. Thăm thú quanh ngôi làng và tìm hiểu những điểm thú vị của nghề làm dó trầm hương là điều tuyệt vời mà những người yêu du lịch và ham thích khám phá những vùng đất mới không thể bỏ qua. Ghé thăm làng nghề truyền thống dó trầm hương tại tỉnh Quảng Nam khi có dịp để thêm yêu những nét văn hóa truyền thống của quê hương mình bạn nhé!

Làng nghề dó trầm hương Quế Trung
Làng nghề dó trầm hương Quế Trung
Làng nghề dó trầm hương Quế Trung
Làng nghề dó trầm hương Quế Trung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy