Làng đèn lồng Hội An

Hội An là 1 thị trấn nhỏ nằm bên dòng sông Thu Bồn hoang sơ và xinh đẹp. Hội An nổi tiếng với bạn bè khắp năm châu không chỉ bởi nét cổ kính, sâu lắng và vẻ đẹp rung động lòng người mà còn bởi thứ "đặc sản" rất đặc trưng của đô thị cổ này - đèn lồng.


Nằm ngay trong phố cổ Hội An chính là làng đèn lồng Hội An trứ danh với rất nhiều hộ dân tự tay sản xuất ra các mặt hàng đèn lồng và được bày bán rất đa dạng. Nghề làm đèn lồng tại đây đã tồn tại hơn 400 năm, bắt đầu từ đầu thế kỉ 16. Du khách đến đây có thể thỏa sức mua 1 chiếc đèn lồng rực rỡ hay trang nhã về làm quà lưu niệm hay trang trí nhà cửa với giá cả khá phải chăng.


Các nghệ nhân tại làng đèn lồng có khá đông và các kĩ nghệ trong nghề vẫn được bảo quản và lưu truyền cho đông đảo những người yêu nghề muốn theo học. Đi dọc theo dòng sông tại trung tâm phố cổ, ánh sáng lung linh muôn sắc màu tỏa ra từ những ngọn đèn lồng chắc chắn sẽ làm bạn xao xuyến. Những chiếc lồng đèn không chỉ mang lại dáng vẻ huyền ảo rực rỡ cho đêm phố hội mà còn lan tỏa những nét đẹp cổ xưa và bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam đến với bạn bè từ khắp nơi trên thế giới. Nếu có dịp ghé thăm Quảng Nam đừng bỏ qua làng nghề truyền thống nổi tiếng này bạn nhé.

Làng đèn lồng Hội An
Làng đèn lồng Hội An
Làng đèn lồng Hội An
Làng đèn lồng Hội An

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy