Làng nghề mộc Kim Bồng

Làng nghề Kim Bồng ra đời từ thế kỉ 15 và đi vào thời kì cực thịnh vào đầu thế kỉ 17 nhờ sự mở cửa cảng buôn bán hàng hóa lớn tại thị trấn Hội An. Theo các nghệ nhân ở đây cho biết, làng nghề này được gây dựng từ những ông tổ nghề di cư từ vùng đồng bằng Bắc Bộ và vùng Thanh Nghệ Tĩnh vào miền Trung để khai hoang vùng đất thuộc địa phận thành phố Hội An hiện tại.


Du khách muốn đến thăm làng mộc Kim Bồng phải di chuyển bằng đò với phí qua sông rất rẻ. Ấn tượng đầu tiên của du khách chính là sự thanh bình, tĩnh lặng và rất êm dịu mà làng nghề ven sông này đem lại. Hầu như phần lớn các hộ dân ở đây đều làm nghề mộc và có xưởng chế tác mộc ngay trong nhà. Đến đây, bạn có cơ hội chiêm ngưỡng trực tiếp quá trình tạo nên các tác phẩm nghệ thuật tinh tế làm từ gỗ. Du khách có thể thỏa sức mua sắm 1 số vật dụng gỗ về làm quà như vòng tay, hộp trang sức, lược, tượng phật... với mức giá khá phải chăng.


Lưu ý các bạn rằng cũng có 1 số hộ chuyên bán cho du khách nước ngoài nên giá cả có hơi đắt hơn bình thường. Đây là 1 trong số những làng nghề có tên tuổi nhất thuộc khu vực miền Trung mà bạn không nên bỏ qua khi đi chọn du lịch tại đây.

Làng nghề mộc Kim Bồng
Làng nghề mộc Kim Bồng
Làng nghề mộc Kim Bồng
Làng nghề mộc Kim Bồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy