Lắng nghe tích cực

Trở thành một người biết lắng nghe cũng quan trọng như một người nói giỏi, và nó sẽ cải thiện chất lượng của các tương tác bằng lời nói của bạn. Hãy ghi nhớ 5 giai đoạn của việc lắng nghe tích cực:

  • Đang nhận
  • Hiểu biết
  • Đang nhớ
  • Đánh giá
  • Phản hồi

Nó cho những người mà bạn đang nói chuyện cùng rằng bạn thực sự quan tâm đến ý tưởng của họ và nó giúp đảm bảo rằng bạn hiểu nhu cầu của họ. Tóm tắt những gì bạn đã nghe và đặt thêm câu hỏi. Điều này sẽ cho phép bạn xây dựng lòng tin và mối quan hệ nhanh hơn nhiều.


Lắng nghe tích cực là khi bạn lắng nghe được cả những điều không được nói – bạn hiểu thông điệp đang được truyền đạt. Trong các cuộc trò chuyện, phần lớn thời gian “người nghe” nghĩ về cách họ sẽ trả lời hơn là tập trung vào những gì người nói đang nói. Bằng cách thực sự lắng nghe, bạn có thể đưa ra câu trả lời chu đáo hơn, có tính đến suy nghĩ và ý kiến của người nói. Giống như Richard Branson đã nói “Hãy lắng nghe nhiều hơn bạn nói.” Để cải thiện kỹ năng lắng nghe bạn cần thực hiện tốt những điều đã kể trên.

Luôn lắng nghe đối tác giao tiếp của bạn
Luôn lắng nghe đối tác giao tiếp của bạn
Lắng nghe tích cực
Lắng nghe tích cực

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy