Cá thính Lập Thạch

Ai đã từng đến vùng Lập Thạch chắc hẳn không thể quên được món cá thính nơi đây. Với mức giá từ 150.000đ/1 hũ chắc chắn không làm bạn thất vọng khi ăn. Cá được người dân ở đây chọn để làm thính thường là loại cá to, thường cá mè là loại cá làm thính ngon nhất.


Cá mè to bản và cũng dễ kiếm, tiết kiệm tiền mua, cá mang về rửa sạch, cắt khúc, không cạo vảy, trên mỗi miếng cá khía hai đường nhỏ để dễ việc ướp muối và rắc thính, sau đó ướp cá với muối rồi cho vào chum đậy kín để khoảng mười ngày cho cá ngấm muối, sau đó lấy cá ra ép hết nước muối và để miếng cá ráo nước, bề mặt cá se se lại. Còn lớp thính được làm từ ngô hoặc gạo tẻ, gạo nếp và đỗ tương rang vàng, Rang thính là cả một “nghệ thuật” bởi đòi hỏi sự khéo léo và tính kiên nhẫn, lửa phải nhỏ liu riu và rang đều tay thì hạt ngô mới vàng đều và có độ giòn thơm, thính để làm cá không không được giã thành bột mà là những hạt ngô vỡ nhỏ như hạt tấm, như thế thính mới hút nước trong cá tốt được.

Sau khi cá được ướp đủ ngày thì lấy cá ra chuẩn bị cho bữa ăn. Cá thính rán dậy mùi thơm ngậy, beo béo. Mùi thơm của lớp thính vàng quyện với vị chua của thịt cá tạo nên hương vị rất riêng biệt cho món ăn. Cá thính là món ăn rất đưa cơm, đặc biệt trong những ngày giá rét. Bạn có muốn thử không nào?


Địa Chỉ: Các bạn có thể đến tại Làng Văn Quán - Lập Thạch để có thể chứng kiến tận mắt cách làm cũng như thưởng thức món ăn này.

Cá Thính Lập Thạch
Cá Thính Lập Thạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy