Lyon – Pháp

Lyon, trái tim của nước Pháp, nằm ngay trên tuyến đường sắt TGV nhanh nhất nước Pháp Paris-Marseille, vị trí địa lý chính là điều kiện thuận lợi đầu tiên của Lyon. Lyon cũng được biết đến là một thành phố trẻ, sôi động và thực sự là nơi lý tưởng để học tập và nghiên cứu.


Lyon luôn có điều kiện nhiệt độ lý tưởng. Với hai dòng sông Le Rhône và La Saone chảy trong lòng thành phố, Lyon được biết đến như một trong những thành phố năng động nhưng không quá ồn ào, hiện đại mà vẫn vô cùng lãng mạn. Khoảng không xanh của công viên Tête d’Or là lá phổi điều hòa giúp không khí của thành phố lớn thứ ba nước Pháp lúc nào cũng trong lành. Thiên nhiên đã hào phóng tặng cho Lyon một phong cảnh hữu tình với sông núi mây hồ. Chẳng thế mà Lyon luôn là điểm dừng chân thứ hai của du khách năm Châu khi có dịp ghé thăm xứ sở của những chú gà trống Gaulois.

Lyon là thành phố quan trọng nhất trong vùng Rhône-Alpes, chiếm một vị trí khá ưu đãi ở trung tâm thung lũng sông Rhône. Phía Bắc tiếp giáp với vùng Beaujolais, phía Tây là dãy Mont du Lyonnais, phía Đông và Bắc là đồng bằng Dombes và Isère. Lyon là đầu mối giao thông nối liền Bắc Nam. Lyon với hai gare TGV chính hiện đại (Perrache và Part Dieu) luôn có các chuyến TGV nối liền với các tỉnh phía Bắc, Nam. Lyon cách Paris chỉ 2h TGV và không xa các thành phố lớn khác như Grenoble, Marseille, Nice, Montpellier, Toulon, Toulouse…


Đến với Lyon, du khách còn được dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ cổ kính của thành phố nghìn tuổi này nằm trải dài bên bờ sông Rhône và sông Saône êm đềm.

Lyon (Pháp)
Lyon (Pháp)
Lyon - Nơi tình yêu còn mãi
Lyon - Nơi tình yêu còn mãi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy