Dorothea Lange (1895-1965)

Những hình ảnh về nước Mỹ trong thời kỳ Suy thoái của Dorothea Lange đã khiến bà trở thành một trong những nhiếp ảnh gia tài liệu nổi tiếng nhất thế kỷ 20. Trên hết, bà được nhớ đến vì đã tiết lộ hoàn cảnh khó khăn của những người chia sẻ, nông dân di dời và công nhân nhập cư vào những năm 1930, và bức chân dung của bà về Florence Owens Thompson, Người mẹ di cư, Nipomo, California (1936), đã trở thành một biểu tượng của thời kỳ này.


Sau thời kỳ suy thoái, Dorothea Lange tiếp tục tận hưởng sự nghiệp lẫy lừng trong lĩnh vực báo ảnh trong thời kỳ hoàng kim, làm việc cho các tạp chí hàng đầu như Fortune và Life, và đi khắp Châu Á, Châu Mỹ Latinh và Ai Cập. Dorothea Lange đã có công trong việc tổ chức triển lãm "Gia đình đàn ông" tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York vào năm 1959, một lễ kỷ niệm nổi tiếng về nhân loại đang gặp khó khăn sau chiến tranh. Dorothea Lange coi mình là một nhà báo và thứ hai là một nghệ sĩ với mong muốn cháy bỏng là tạo ra sự thay đổi xã hội.


Nhiều bức ảnh tư liệu của Lange mượn các kỹ thuật từ từ vựng của chủ nghĩa hiện đại - góc ấn tượng và bố cục động để tạo ra những hình ảnh gây sửng sốt, chúng hướng người xem một cách tinh tế đến sự đánh giá mới mẻ về hoàn cảnh của từng cá nhân. Công việc trưởng thành của Lange đã chứng minh rằng các tác phẩm nghệ thuật và tài liệu không loại trừ lẫn nhau và chúng có thể kết hợp để tạo ra những hình ảnh đẹp, cảm động và có tính vận động cao. Việc bà sử dụng các kỹ thuật sáng tạo cũng chứng minh rằng nghệ thuật hiện đại không chỉ cần truyền tải những cảm xúc riêng tư của nghệ sĩ mà còn có thể được đưa vào các dịch vụ của báo chí đại chúng.

Dorothea Lange
Dorothea Lange
Dorothea Lange
Dorothea Lange

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy