Món sinh tố ếch tươi sống – Peru

Người dân Peru tin rằng món sinh tố này có thể giúp họ chữa khỏi nhiều căn bệnh như hen suyễn, viêm phế quản, thậm chí là rối loạn cương dương. Người dân từ vùng núi Andes tin rằng hỗn hợp nước ép từ những con ếch ở hồ Titicaca có khả năng chữa được nhiều căn bệnh cho cả trẻ em và người lớn. Mặc dù chưa có bằng chứng khoa học nào chứng minh nó thật sự có tác dụng tốt đối với sức khỏe, thế nhưng người dân nơi đây vẫn có niềm tin mãnh liệt vào những con ếch này.


Tại thủ đô Lima, loại sinh tố kinh dị này chỉ bán giới hạn trong một số quán nước giải khát. Người ta sẽ lấy một con ếch trong tủ kính, sau đó đập chết, lột da rồi cho vào máy xay sinh tố. Để không có mùi tanh, người ta đã cho cà rốt, rễ cây macca và mật ong rồi xay nhuyễn. Hỗn hợp sẽ có màu xanh và được uống ngay sau đó.


“Sinh tố ếch này rất tốt cho người bị thiếu máu, viêm phế quản, tốt cho xương, não, giảm căng thẳng mệt mỏi, với người lớn nó sẽ hỗ trợ về hô hấp và đôi khi là bệnh lao”. Một khách hàng thường xuyên mua món này cho hay.


Dân cư vùng núi Arequipa, Peru từ nhiều năm nay giữ nguyên thói quen uống sinh tố ếch tươi để tăng cường sức khỏe. Dù chưa được các nhà khoa học chứng minh, nhưng người dân địa phương tin rằng, thịt ếch tươi giúp họ có sức đề kháng chống mọi bệnh tật. Thậm chí, người dân không dùng các loại thuốc hiện đại.

Món sinh tố ếch tươi sống – Peru
Món sinh tố ếch tươi sống – Peru
Món sinh tố ếch tươi sống – Peru
Món sinh tố ếch tươi sống – Peru

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy