Trứng vịt lộn - Việt Nam

Là món ăn vặt phổ biến trong thức ăn đường phố Việt Nam, được rất nhiều bạn trẻ Việt yêu thích bởi hương vị ngọt lành, thơm mát, nhưng trứng vịt lộn lại nằm trong danh sách những món ăn đáng sợ nhất trên thế giới, khiến nhiều du khách ngán ngẫm khi thưởng thức. Thậm chí, vừa mới đây, một trang web nổi tiếng thế giới, Taste Altas đã đưa ra danh sách 100 món ăn tệ nhất thế giới năm 2023, và món trứng vịt lộn đứng ở vị trí thứ 13 trên tổng số những món ăn được đánh giá là "tệ nhất thế giới".


Trên thực tế, trứng vịt lộn là loại trứng đã bắt đầu hình thành phôi của loài vịt, thường từ 9 đến 11 ngày tuổi. Sau khi rửa sạch và luộc chín được dùng cùng rau răm, gừng thái chỉ và muối khô vắt thêm chanh hoặc quất, một số địa phương khác còn ăn kèm với đồ chua ngọt - đây là hình thức chế biến phổ biến nhất của trứng vịt lộn. Với sự phát triển ẩm thực, trứng vịt lộn còn được chế biến đa dạng với nhiều món ăn hơn như: trứng vịt lộn nhúng lẩu, trứng vịt lộn chiên, trứng vịt lộn bơ tỏi, trứng vịt lộn xào me...


Có lẽ là vịt trong quả trứng đã hình thành rõ ràng đủ hết mọi bộ phận bao gồm đầu, lông, cánh, chân nên khách du lịch quốc tế hay những người lần đầu thấy món này sẽ e sợ, không dám thử. Trong chương trình thử thách lòng can đảm Fear Factor, trứng vịt lộn được xuất hiện 2 lần trong đó 1 lần Survivor: Palau, 1 lần trong Survivor: China, khiến người tham gia thử thách kinh sợ.


Hiện nay, trứng vịt lộn khá phổ biến, bên cạnh Việt Nam, thì một số nước phương đông khác như: Trung Quốc, Philippines hay Campuchia...cũng có trứng vịt lộn, tuy cách chế biến có khác nhau một chút nhưng giá trị dinh dưỡng trong loại thực phẩm này là điều khỏi phải bàn cãi.

Trứng vịt lộn - Việt Nam
Trứng vịt lộn - Việt Nam
Trứng vịt lộn - Việt Nam
Trứng vịt lộn - Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy