Một số thông số về cấu hình cơ bản cần phải tìm hiểu

Trước khi mua laptop, các bạn sinh viên cần nắm những thông số về cấu hình cơ bản như sau:

  • Model: Chính là mẫu laptop hiện thời, khi xem model bạn phải chú ý xem có đúng với mẫu mình định mua hay không, đời thứ bao nhiêu.
  • CPU: Ví dụ như laptop có cấu hình được ghi là Intel(R) Core i5-6200U (2.3GHz upto 2.8Ghz, 4Thread, 3M cache, Bus 1600MHz), bạn có thể hiểu là chiếc laptop này đang sử dụng vi xử lý của hãng Intel, Core I5 Skylake (thế hệ thứ 6) và sử dụng chip U (tiết kiệm điện năng). Khi mua laptop bạn phải chú ý phần hậu tốt như ở trên là 6200U, số càng cao thì thế hệ càng mới, những thông số phía sau càng cao càng tốt.
  • RAM: nên lựa chọn dung lượng RAM từ 4GB trở lên là tốt nhất. Chú ý thế hệ DDR3L nếu bạn muốn xịn hơn thì mua RAM DDR4.
  • Ổ cứng: 500GB 5400RPM SATA. Phần này rất quan trọng vì máy của bạn chạy nhanh hay không phụ thuộc một phần vào ổ cứng. Hiện nay, mình khuyên các bạn sử dụng ở SSD vì tốc độ của nó cao gấp mấy lần so với HDD. Nếu có chọn HDD thì bạn nên chọn với tốc độ quay 7200RPM thì sẽ cải thiện được hơn.
  • Card VGA: Nvidia Geforce GTX 930M 2GB + Intel HD Graphics 520. Đây cũng là thông số rất quan trọng vì card đồ họa sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong việc thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh và video. Phần trước Nvidia Geforce GTX là thông số của card rời và intel HD Graphics là card được tích hợp trong máy. Khi xem thì nên chú ý phần đầu tiên, khuyến khích các dòng card của Nvidia >=2GB.
  • Màn hình: Khuyến khích 14 inch hoặc 15.6 inch. Để ý Full HD và HD, tốt nhất hãy chọn những chiếc laptop Full HD vì nếu mua HD sẽ lỗi thời so với công nghệ hiện nay.
  • Pin: Cell càng cao thì pin càng trâu.

Tưởng chừng như laptop là một loại vật dụng của công nghệ, do vậy nó cũng sẽ thay đổi theo thời gian. Vậy khi bạn mua những đồ dùng về công nghệ bạn hãy tự tìm hiểu một số thông số cơ bản, cần thiết; hoặc có thể nhờ người rành về công nghệ tư vấn và lựa chọn cho mình. Chỉ đơn giản như này, nếu bạn hiểu biết về các thông số cơ bản bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn để lựa chọn cho mình một chiếc máy cấu hình tốt, giá thành xứng tâm. Ví dụ: Bộ nhớ RAM 2GB hoặc 4GB đa số đã được trang bị trong laptop. Người dùng lựa chọn các model 2 GB RAM bởi giá thành rẻ và không cần chạy chương trình gì quá nặng. Hiện nay, hệ điều hành windows 7 64-bit thường được các hãng sản xuất laptop cài đặt sẵn ngay cả trên các model 2 GB RAM nhằm đề phòng người dùng nâng cấp sau này. Nhưng có điều máy sẽ rất chậm vì 2 GB RAM là quá ít để chạy hệ điều hành.Dù tự mua laptop thêm thanh RAM 2 GB sẽ rẻ hơn. Nhưng nếu tự tháo máy bạn sẽ làm rách tem bảo hành. Vì vậy khi nhận định những thông tin này bạn có thể chọn mua laptop có bộ nhớ 4GB RAM ngay từ đầu.

Cấu hình cơ bản của laptop bạn cần nắm
Cấu hình cơ bản của laptop bạn cần nắm
Cấu hình laptop
Cấu hình laptop

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy