Xác định cấu hình

Sau khi biết được mục đích sử dụng laptop là gì thì phần tiếp theo bạn cần phải xác định cấu hình máy tính của mình. Bài viết này giả sử mình có nhu cầu học lập trình, mình sẽ xác định cấu hình của chiếc laptop sẽ mua là thấp nhất bộ vi xử lý core i5 chip HQ, RAM từ 4GB trở lên, có card đồ họa rời trên 2GB, màn hình Full HD, có ổ đĩa SSD,...


Đó là những yêu cầu của mình khi mua chiếc laptop đáp ứng công việc lập trình, việc xác định thông số rất quan trọng vì nó ảnh hưởng khá nhiều đến công việc của bạn sau này, nên tốt nhất hãy dành nhiều thời gian cho nó nhất là đối với các bạn sinh viên.


Một khi đã xác định được túi tiền, nhu cầu và sử dụng và cấu hình, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn laptop hơn mà không cần phải mất thời gian đến cửa hàng ồi mới đắn đo suy nghĩ. Nếu vẫn chưa biết cấu hình nào phù hợp, bạn có thể nhờ cửa hàng tư vấn hoặc tham khảo thêm ý kiến của người thân.


Tuy nhiên thực tế cấu hình với Laptop là rất quan trọng nhưng kinh nghiệm đa số người dùng laptop bạn cũng không nên đặt nó là tiêu chí đầu tiên. Chẳng hạn khi đặt trước mặt 2 chiếc laptop cùng giá, tôi tin rằng bạn sẽ có xu hướng thiên về sản phẩm có cấu hình cao hơn.Hầu hết chúng ta đều thích cấu hình càng khủng càng tốt, bất kể bản thân có nhu cầu sử dụng phần cứng mạnh đến thế hay không.


Bạn biết không để đánh đổi lấy cấu hình, bạn sẽ mất đi nhiều thứ khác: khối lượng tăng lên; bàn phím và touchpad kém hơn; màn hình độ phân giải thấp, màu sắc nhợt nhạt; vỏ nhiều nhựa và kém chất lượng; máy nóng và nhanh hết pin…Vì vậy, bạn hãy lựa chọn mua laptop cấu hình phù hợp nhu cầu công việc và giải trí để không phải hối hận.

Xác định cấu hình laptop trước khi mua
Xác định cấu hình laptop trước khi mua
Laptop bạn định mua có cấu hình như thế nào?
Laptop bạn định mua có cấu hình như thế nào?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy