Nhà thờ Kiên Lao

Giáo xứ Kiên Lao được thành lập ngay từ thế kỷ XVI-thời gian đầu tiên Tin Mừng đến Đất Việt. Qua Công đồng Phố Hiến diễn ra vào ngày 23/12/1673, Giáo phận Đàng Ngoài được chia làm 5 xứ đạo, Kiên Lao là 1/5 xứ đạo đầu tiên đó và có khoảng 5283 tín hữu. Năm 1670, Đức cha Lambert de la Motte chọn Kiên Lao là trung tâm điểm truyền giáo. Từ đây, ngài lập Dòng Mến Thánh Giá đầu tiên. Cũng năm đó, Đức cha Lambert đã truyền chức linh mục cho cha Simon Kiên (Kiên Lao), là một trong những linh mục đầu tiên người bản địa Việt Nam. Trong thời kỳ khó khăn của Giáo hội Việt Nam, Kiên Lao cũng là nơi cư trú, lánh nạn của nhiều vị thừa sai.

Năm 1997, nhà thờ Kiên Lao được Đức cha Giuse Maria Vũ Duy Nhất xức dầu và nâng lên bậc Đền thánh dâng kính Thánh Gia Thất. Trước đó, giáo xứ Kiên Lao nhận Đức Mẹ Mân Côi làm Quan thầy. Hiện nay, Giáo xứ Kiên Lao có 9215 nhân danh, là giáo xứ lớn nhất và đông nhất giáo phận (2014), gồm có 12 giáo họ.

Đầu tháng 7/2015, Đức cha Tôma đã chính thức nâng Thánh Danh thành giáo xứ Thánh Danh, với 2700 giáo dân. Bổn mạng: Chúa Giêsu Hài Đồng. Cha Phaolô Đinh Quang Tiến, coi sóc giáo xứ từ 2014 đến nay.


Nhà thờ Đền thánh Kiên Lao nằm ở xã Xuân Tiến, huyện Xuân Trường, Nam Định. Nằm cách thủ đô khoảng 95 km, nhà thờ này rất lớn, giáo dân đông đúc và giàu có vào bậc nhất trong Giáo phận. Nhà thờ Kiên Lao đẹp với dòng nước trong vắt của hồ, dãy đèn đường sáng, không gian kiến trúc đậm phương Tây.Giáo xứ Kiên Lao là một Giáo xứ lớn của Giáo phận Bùi Chu. Là giáo xứ có truyền thống sống Đạo lâu đời với Đức Tin kiên trung, với thế hệ cha ông có tinh thần đoàn kết đã tự bàn tay mình xây dựng lên ngôi Thánh Đường nguy nga tráng lệ.


Năm 1997, lúc đó ngôi Thánh Đường hoàn thành đã được Đức Cha Giuse Maria Vũ Duy Nhất cắt băng khánh thành và xức Dầu Thánh Hiến nâng lên thành Đền Thánh nhằm dâng kính Gia Đình Thánh: Chúa Giêsu, Đức Maria và Thánh cả Giuse.

Nhà thờ Kiên Lao
Nhà thờ Kiên Lao
Nhà thờ Kiên Lao
Nhà thờ Kiên Lao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy