Nghe nhạc quá to

Một thống kê từ các chuyên gia tai mũi họng hàng đầu thế giới cho biết có đến 15% dân số trên thế giới ở độ tuổi từ 20 – 70 gặp các vấn đề về thính giác do thường xuyên tiếp xúc với nguồn âm thanh to quá mức giới hạn. Trong đó những chiếc tai nghe là thủ phạm chính dẫn tới hiện tượng này. Không khó để bắt gặp việc một người chăm chăm vào chiếc điện thoại cùng chiếc headphone trên tai.


Âm thanh quá to từ những chiếc tai nghe này phát ra chính là thủ phạm khiến màng nhĩ bị ảnh hưởng làm khả năng nghe các âm thanh khác trong cuộc sống của chúng ta giảm sút. Một mẹo nhỏ để kiểm tra mức âm lượng tai nghe của bạn đó là nếu bạn dùng tai nghe mà người bên cạnh vẫn nghe thấy âm thanh phát ra từ chiếc tai nghe đó thì bạn nên cho nhỏ âm thanh lại vì mức âm lượng này đã to vượt quá mức quy định.


Nhiều người có sở thích nghe nhạc hoặc đơn giản là để tránh nghe những tiếng ồn bên ngoài. Tuy nhiên, việc đeo tai nghe và nghe nhạc trong nhiều giờ liền là thói quen không tốt cho thính giác. Việc tiếp xúc với âm thanh liên tục có thể gây ra các tổn thương đến tai. Để bảo vệ cơ quan này, bạn nên thay đổi thói quen nghe nhạc trong thời gian dài.

Đeo tai nghe thường xuyên sẽ làm giảm thính lực
Đeo tai nghe thường xuyên sẽ làm giảm thính lực
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy