Người sáng lập của Marou từng làm việc trong lĩnh vực không liên quan gì đến socola

Thông thường, những nhà sáng lập của các thương hiệu socola lớn trên thế giới đều xuất phát từ những gia đình có truyền thống trong lĩnh vực socola hoặc đã từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực này hoặc nấu ăn. Hãng socola Lindt & Sprungli được thành lập từ năm 1836 bởi gia đình Sprungli có truyền thống trong nghề sản xuất bánh kẹo ở Zurich. Thương hiệu Ferrero Rocher thì được sáng lập bởi một đầu bếp người Ý nổi tiếng có tên là Michele Ferrero.


Tuy nhiên, cả hai nhà sáng lập của Marou là Samuel Maruta và Vincent Mourou đều từng làm việc trong lĩnh vực không liên quan gì đến socola và không hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực này đến trước năm 2011. Samuel Maruta khi trở lại Việt Nam thì làm việc trong ngành ngân hàng còn Vincent Mourou làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, từng làm việc tại Hollywood và London.


Khi gặp nhau vào năm 2011, hai người đàn ông ngoại quốc này cùng bị ấn tượng bởi cách người nông dân trồng cacao ở đồng bằng sông Cửu Long, đã nảy ra ý tưởng theo đuổi một dự án kinh doanh mới. Trên đường trở về sau chuyến đi du lịch khám phá, Samuel Maruta và Vincent Mourou đã quyết định làm thử socola. Vincent Mourou cho biết: "Khi tôi và Sam bắt đầu làm chocolate chúng tôi không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Hồi đó cacao Việt Nam không thật sự được biết đến rộng rãi trên thị trường thế giới. Chúng tôi phải học hỏi rất nhiều. Trong quá trình làm chocolate, chúng tôi nhận ra cacao trồng tại đây có chất lượng rất tốt. Tìm được nơi trồng cacao ở Việt Nam không phải là việc dễ dàng, nhưng nếu bạn tìm được thì đó là nguồn nguyên liệu sản xuất ra chocolate hảo hạng".


Vậy là, với niềm đam mê cacao và sản xuất socola, Samuel Maruta và Vincent Mourou đã từ bỏ công việc hiện tại của mình để bắt tay vào xây dựng công ty Marou và gặt hái được những thành công như bây giờ.

Samuel Maruta cùng Vincent Mourou với người nông dân trồng cacao
Samuel Maruta cùng Vincent Mourou với người nông dân trồng cacao
Samuel Maruta cùng Vincent Mourou với người nông dân trồng cacao
Samuel Maruta cùng Vincent Mourou với người nông dân trồng cacao

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy